Hà Nội mưa lớn, nhiều người bất lực nhìn nhà biến thành sông

08:40, 25/05/2016
|

(VnMedia) - Trận mưa lớn kéo dài suốt đêm qua (24/5) và rạng sáng nay (25/5) đã khiến dòng nước nhanh chóng ùa vào nhà. Nhiều người bất lực nhìn ngôi nhà của gia đình mình trở thành sông.

Trận mưa lớn diễn ra trên diện rộng tại trên khắp các quận Hà Nội từ đêm qua kéo dài đến sáng nay, đã khiến nhiều ngả đường chìm trong biển nước.

Tại khu vực Yên Ngưu, Tam Hiệp, Thanh trì, cơn mưa suốt từ đêm qua và kéo dài sang rạng sáng nay đã khiến nhiều nơi xảy ra tình trạng ngập úng. Do diễn ra vào thời điểm đêm với lượng mưa khá lớn và dồn dập, nên mực nước nhanh chóng dâng cao tràn cả vào nhà. Nhiều gia đình hiện giờ trong nhà ngập nước, sinh hoạt hết sức khó khăn.

Để khắc phục tình trạng trên, ngay trong đêm, nhiều gia đình đã phải huy động người ra tát nước trong nhà ra ngoài đường, nhằm giảm bớt tình trạng ứ đọng. Trong khi đó, một số gia đình khác lại đành bất lực nhìn dòng nước ùa vào mà chưa thể xử lý được ngoài việc di chuyển đồ đạc lên cao hơn.

Nước ngập vào tận nhà khiến các vật dụng như xô chậu nổi lềnh bềnh.

Do diễn ra vào thời điểm đêm với lượng mưa khá lớn và dồn dập, nên mực nước nhanh chóng dâng cao tràn cả vào nhà biến không gian trong nhà
 
Mọi vận dụng đều nổi lềnh bềnh trên mặt nước
 

Các thiết bị điện tử như tủ lạnh, máy giặt, thậm chí là đệm ngủ cũng ngập trong nước, cần phải được di chuyển tới những nơi khô ráo, tránh bị hư hỏng do nước xâm nhập.

 


Ý kiến bạn đọc