Hà Nội: Hiệu phó ĐH Xây dựng gây ấn tượng với chương trình hành động

15:21, 06/05/2016
|

(VnMedia) - “Tôi sẵn sàng tiếp nhận những công việc còn dở dang, thậm chí cả những lời đã hứa của các đại biểu Quốc hội tiền nhiệm... Ngay trong trường hợp không thể hoàn thành cũng sẽ có những giải trình, thông tin một cách tường minh thấu đáo” - ứng cử viên Phạm Xuân Anh nói.

Sáng 6/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng 4 vị ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1 đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba Đình để đưa ra Chương trình hành động của cá nhân nếu trúng cử, đồng thời lắng nghe ý kiến của cử tri.

Bài trình bày về Chương trình hành động của ứng cử viên Phạm Xuân Anh, trường Đại học Xây dựng đã gây ấn tượng mạnh đối với cử tri bởi sự ngắn gọn, xúc tích nhưng rất cụ thể, mạnh mẽ và đầy tâm huyết.

Phạm Xuân Anh 2
Ứng cử viên Phạm Xuân Anh - Phó hiệu trường ĐH Xây dựng

Ông Phạm Xuân Anh, sinh năm 1972, là Phó giáo sư, Tiến sỹ Xây dựng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng, đã đưa ra một Chương trình hành động với 4 điểm cơ bản.

“Tôi sẽ xắp xếp công việc hợp lý, dành nhiều thời gian tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, ưu tiên thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư nguyện vọng và đề xuất của cử tri để truyền tải, phản ánh đến diễn đàn Quốc hội, đồng thời trong phạm vi quyền hạn của mình, phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm để xử lý, giải quyết và báo cáo với cử tri những kết quả đạt được” - ứng cử viên Phạm Xuân Anh nêu rõ.

Đối với lĩnh vực Giáo dục đại học – lĩnh vực chuyên môn của mình, ứng cử viên Phạm Xuân Anh cho biết sẽ đề xuất và tham gia đổi mới công tác tuyển sinh, khắc phục tình trạng thi cử nặng nề gây tốn kém về tiền bạc và thời gian cho phụ huynh và học sinh; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo phấn đấu ngang tầm với các nước phát triển trong khu vực, hạn chế tình trạng phải thuê chuyên gia, kỹ thuật viên nước ngoài vì chất lượng nhân lực trong nước không đáp ứng công việc; gắn giáo dục đào tạo với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội ứng dụng kiến thức vào thực tiễn để người học có mối liên hệ công việc ngay khi còn đang học ở nhà trường; giảm bớt tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường mới bắt đầu đi xin việc làm.

Trong lĩnh vực xây dựng, ứng cử viên Phạm Xuân Anh cho biết sẽ tham gia công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về xây dựng, đất đai, ưu tiên lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất và cấp phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ.

Với Thành phố Hà Nội, ông Phạm Xuân Anh cho biết sẽ ghi nhận những vấn đề phản ánh của cử tri và kiến nghị, đề xuất với các cơ quan chức năng về các quy hoạch treo, quy hoạch không còn phù hợp, các dự án kém hiệu quả làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, giảm tình trạng dân có đất mà không xây được nhà ngay trên chính mảnh đất của mình; tình trạng phải xây dựng, chuyển nhượng, cầm cố không theo đúng quy định của pháp luật; những quỹ đất được tạo ra dùng để xây dựng các công trình đang thực sự cấp thiết cho tổ dân phố, khu phố địa bàn như trường tiểu học, không gian chung cho người cao tuổi, trẻ nhỏ hoặc bố trí các bãi đỗ xe nhằm nâng cao tiện ích sinh hoạt cho người dân.

Nếu được trúng cử, ông Phạm Xuân Anh cho biết sẽ cùng với các nhà khoa học, các chuyên gia đồng nghiệp, các cơ quan có trách nhiệm nghiên cứu, đánh giá và phân loại đưa ra các giải pháp cụ thể thực hiện việc huy động nguồn vốn, phương án tái định cư, cách thức thực hiện dự án đối với những tòa chung cư cũ nguy hiểm. Biện pháp cải tạo nâng cấp đối với những tòa nhà, chung cư cũ xuống cấp nhưng vẫn còn sử dụng được để kéo dài thời gian sử dụng công trình, nâng cao chất lượng sinh hoạt của người dân, tránh lãnh phí tiền của và xáo trộn cuộc sống bình thường một cách chưa cần thiết.

Ông Phạm Xuân Anh chia sẻ: “Tôi nhận thức sâu sắc rằng sự tín nhiệm của cử tri là “món nợ” đối với người đại biểu, cho nên dù ở cương vị nào đi chăng nữa với tư cách của một thầy giáo, tôi khẳng định nguyện gắng hết sức mình để không phụ niềm tin của cử tri, của nhân dân.”

“Nếu được tín nhiệm, tôi sẵn sàng “tiếp nhận” những công việc còn dở dang, thậm chí cả những lời đã hứa của các đại biểu Quốc hội tiền nhiệm trên địa bàn này bằng sự nỗ lực cao nhất với kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để tiếp tục hoàn thành công việc. Ngay trong trường hợp không thể hoàn thành cũng sẽ có những giải trình, thông tin một cách tường minh thấu đáo” - ứng cử viên Phạm Xuân Anh tự tin nói.


Ý kiến bạn đọc