Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương: Sáng tạo trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

21:25, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Đồng chí Phạm Viết Thanh Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá, việc thực hiện Chỉ thị 03 cũng được các doanh nghiệp gắn với thực hiện công tác an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng. Đây là một trong những chương trình được các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối thực hiện rất tốt. Trong 5 năm qua, các doanh nghiệp trong đã hỗ trợ hơn 11 nghìn tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội.

 

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

 

Các cá nhân, tập thể được biểu dương tại Hội nghị
Các cá nhân, tập thể được biểu dương tại Hội nghị. Ảnh: Chí Bằng

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: 5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị được Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và các đảng ủy trực thuộc đã triển khai nghiêm túc, tích cực các nội dung cơ bản trong Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo đó, đã cụ thể hóa các nội dung học tập thành các chuyên đề trong sinh hoạt thường kỳ, không tổ chức thành hội nghị riêng, gây tốn kém, đồng thời thường xuyên thực hiện việc học tập chuyên đề, thu hút sự quan tâm của đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ...Việc làm theo Bác tại các doanh nghiệp đã được cụ thể hóa bằng phong trào thi đua lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kĩ thuật.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, các cấp ủy Đảng trong Khối đã quán triệt nội dung làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành các chương trình hành động cụ thể, sát với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ.

Ông Phạm Viết Thanh đánh giá, việc thực hiện Chỉ thị 03 cũng được các doanh nghiệp gắn với thực hiện công tác an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng. Đây là một trong những chương trình được các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối thực hiện rất tốt. 

Theo Đảng ủy Khối DNTW, các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối cũng luôn đi đầu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 30a của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo; các chương trình an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn cả nước; góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và an sinh xã hội của đất nước. 

Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong chương trình này, như: Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư & phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tập đoàn công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc...

Trong 5 năm qua, các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối đã hỗ trợ hơn 11 nghìn tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội và đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế ở nông thôn; xây dựng nhà cho người nghèo; phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người dân tại các địa phương trong cả nước...

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 11/5 vừa qua, ghi nhận những kết quả và đóng góp của các đơn vị, Đảng ủy Khối DNTW đã biểu dương và khen thưởng 80 tập thể và 92 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, trong đó có 03 tập thể và 03 cá nhân thuộc Đảng bộ Tập đoàn VNPT gồm: Đảng bộ Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net); Đảng bộ Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-VinaPhone); Chi bộ Ban Nhân lực Tập đoàn; các ông Nguyễn Nam Long - PTCV Tổng giám đốc VNPT-Net, Nguyễn Trung Thành - nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn, Nguyễn Khoa Tuấn Anh - UV BCH Đoàn thanh niên VNPT-Net.

Đinh Bách 


Ý kiến bạn đọc