Canada cấp 5 học bổng cho du học sinh Việt Nam

20:16, 04/05/2016
|
(VnMedia) - Tổng lãnh sự quán Canada tại TPHCM vừa thông báo về chương trình học bổng mới với tên gọi Học bổng Phát triển Thanh thiếu niên Canada - Việt Nam. 
 
Chương trình học bổng này được đưa ra nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên Việt Nam trang trải chi phí học tập tại Canada và trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của cộng đồng.  
Theo đó, chương trình dành tặng tối đa 5 suất học bổng mỗi năm cho các bạn trẻ Việt Nam đã lựa chọn du học tại Canada. Mỗi học bổng có giá trị $13,000 đô Canada mỗi năm, và được tái cấp đến tối đa 4 năm khi theo học tại một trường đại học Canada.

Chương trình học bổng mới này được tài trợ hoàn toàn bởi Tập đoàn Dan-D Foods và do Hội Cựu Du học sinh Canada - Việt Nam trực tiếp quản lý.

Theo đó, điều kiện bắt buộc mà các ứng viên phải có bao gồm: ứng viên phải là công dân Việt Nam; Xuất trình thư chấp thuận vào một chương trình học thuật bậc đại học hoặc sau đại học của một trường đại học Canada; Nộp kèm học bạ của những năm học gần nhất; Nộp kèm một bài luận ngắn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (không vượt quá 1.500 từ) bày tỏ cam kết cá nhân và mối quan tâm của ứng viên đối với việc hỗ trợ cộng đồng.

Đặc biệt, các ứng viên có những điều kiện sau sẽ được xét vào diện ưu tiên của chương trình: những ứng viên được nhận vào trường ĐH tại các thành phố nhỏ, chương trình học có liên quan đến các ngành Kinh tế (Kế toán/Thuế); Kỹ thuật (Kỹ thuật Dân dụng, Công nghệ Thông tin); Khoa học Môi trường; Cảnh sát/Dịch vụ Cải huấn/Điều tra tội phạm; Khoa học (Nông nghiệp, Hóa học, Thực phẩm và Chế biến Thực phẩm…).

Cụ thể, ứng viên phải nộp một bộ hồ sơ bao gồm 01 bản photo chứng minh thư nhân dân, 01 bản photo thư chấp thuận từ trường đại học Canada, 01 bản photo học bạ của những năm học gần nhất và một bài luận theo yêu cầu tới Hội Cựu Du học sinh Canada - Việt Nam qua email: cvaa.info@gmail.com trước ngày 22/5/2016

Thành viên của Hội đồng tuyển chọn bao gồm đại diện của Tổng Lãnh sự quán Canada, Tập đoàn Dan-D và Hội Cựu Du học sinh Canada - Việt Nam sẽ cùng xem xét và đánh giá các hồ sơ trước khi đưa ra thông báo kết quả các ứng viên giành được những suất học bổng đầu tiên của chương trình Học bổng Phát triển Thanh thiếu niên Canada – Việt Nam vào ngày Quốc khánh Canada – ngày 1/7/2016. 


Ý kiến bạn đọc