Bí thư Hà Nội hứa không để người thân lạm quyền, làm ăn phi pháp

16:19, 09/05/2016
|

(VnMedia) - “Chúng tôi sẽ thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và phấn đấu để gia đình và con cái, người thân không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp hay tiêu cực, tham nhũng” - ứng cử viên - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói...

Bí thư Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trình bày Chương trình hành động

Ngày 9/5, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, ông Ngọ Duy Hiểu - Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ, ông Trần Danh Lợi - Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Hà Nội, bà Bạch Tú Uyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ba Trại (Ba Vì, Hà Nội) đã tiếp xúc cử tri đơn vị số 8 (TP. Hà Nội).

Tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải cho biết, ông ý thức sâu sắc vinh dự và trách nhiệm của mình khi được tham gia làm đại biểu Quốc hội. “Đó là sự gửi gắm, niềm tin của cử tri đối với chúng tôi và cá nhân tôi” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Về Chương trình hành động, ông Hải cho biết, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14, ông sẽ phấn đấu để xứng đáng là người đại diện trung thành cho cho ý chí, nguyện vọng cũng như quyền làm chủ của cử tri; Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tìm hiểu thực tiễn, tâm tư nguyện vọng của cử tri để truyền đạt tới Quốc hội, tới các cơ quan nhà nước, các cơ quan thẩm quyền có liên quan và giám sát quá trình thực hiện vấn đề đó.

“Hơn nữa, với tư cách là Bí thư Thành ủy Hà Nội, đối với các cử tri TP. Hà Nội, tôi phải có trách nhiệm chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan có thẩm quyền của Thành phố, phối hợp với các Bộ ngành để triển khai các ý kiến, kiến nghị của cử tri" - ông Hoàng Trung Hải cho biết.

Đặc biệt, người đứng đầu Thành ủy Hà Nội - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khẳng định: “Chúng tôi sẽ thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và phấn đấu để gia đình và con cái, người thân không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp hay tiêu cực, tham nhũng. Không những vậy, phải tham gia tích cực chống tiêu cực, chống tham nhũng để xây dựng xã hội ngày càng minh bạch hơn và ngày càng công bằng hơn.”

Ông Hoàng Trung Hải cho biết sẽ đóng góp trí tuệ, công sức, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, để làm sao Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất; Đóng góp vào quá trình lập pháp, quá trình giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia.

“Làm thế nào đặt lợi ích người dân, đặt lợi ích quốc gia lên trước và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng nền quốc phòng an ninh vững mạnh, bảo đảm toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ đất nước. Đồng thời cũng bảo đảm xây dựng các hoạt động của Quốc hội, các hệ thống luật pháp phù hợp với quá trình phát triển và hội nhập quốc tế đang rất sâu rộng hiện nay của cả nước” - ông Hoàng Trung Hải nói.

Ứng cử viên Hoàng Trung Hải cũng cho biết sẽ chủ động cùng với các cơ quan liên quan đề xuất Quốc hội các cơ chế, chính sách theo tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

“Chúng ta đã thực hiện chính sách này trong nhiều năm qua và đã cải thiện được phần nào cuộc sống người dân. Đối với TP. Hà Nội, các tiêu chuẩn về nghèo đa chiều đã nâng lên mục tiêu cao hơn, ngang bằng các chuẩn quốc tế, đòi hỏi các cấp, ngành cũng như người dân phải nỗ lực hơn nữa. Với tiếp cận đa nghèo cao như vậy nhưng chúng ta phấn đấu đưa tỉ lệ nghèo của Thành phố xuống còn 1,2% đến năm 2020 (năm 2015, chúng ta đạt là 0,96% theo chuẩn nghèo cũ). Đây là nhiệm vụ lớn trong chương trình an sinh xã hội và cải thiện đời sống người dân, là nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới" - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

cử tri
Cử tri gửi gắm niềm tin vào các vị ứng cử viên

Ông cho biết sẽ cùng với Quốc hội và cá nhân có liên quan xây dựng cơ chế, chính sách để ứng phó với biến đổi khí hậu - một vấn đề toàn cầu hiện nay mà Việt Nam là 1 trong 13 quốc gia bị tác động lớn nhất.

“Cá nhân tôi xin hứa sẽ không ngừng học hỏi trau dồi, thường xuyên nắm chắc thực tiễn, thường xuyên tiếp xúc cử tri; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để triển khai nhiệm vụ, cơ chế chính sách, đáp ứng tâm tư nguyện vọng đó. Trên cương vị Bí thư Thành ủy, tôi sẽ cùng tập thể Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các mục tiêu đột phá của Thành phố trong kế hoạch 5 năm tới đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố" - Ứng cử viên Hoàng Trung Hải đưa ra lời hứa.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cũng cho biết, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV là vinh dự lớn, có điều kiện thuận lợi để đóng góp sức mình tiếp tục bảo vệ, xây dựng đất nước.

“Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức; thường xuyên đi thực tiễn để nắm bắt, đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân. Tôi luôn nhận thức sâu sắc công việc có thành công hay không phụ thuộc vào nhân dân, do đó phải thường xuyên lắng nghe ý kiến của nhân dân” - ứng cử viên Nguyễn Văn Được hứa.


Ý kiến bạn đọc