Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, chuyển mưa dông

20:41, 02/05/2016
|

(VnMedia) - Ngày 3/5, Bắc Bộ sẽ chấm dứt nắng nóng, trời chuyển nhiều mây, nhiệt độ giảm mạnh. Nhiều nơi có mưa rào và dông…

nắng nóng
Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, chuyển mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 2/5, nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, khu vực Nam Bộ và một số nơi ở Tây Nguyên với nhiệt độ lúc 13 giờ chiều nay phổ biến 35-37 độ, một số nơi trên 37 độ như: Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,2 độ; Đông Hà (Quảng Trị) 38,4 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37,2 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 37,8 độ....

Dự báo ngày mai (3/5), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế nắng nóng sẽ kết thúc. Tuy nhiên, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và khu vực Nam bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ gần sáng và ngày 3/5, ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở khu vực Tây Nguyên trong tối nay và chiều tối mai (03/05) cũng xuất hiện mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết đêm 2 và ngày 3/5/2016:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, có nơi trên 31  độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, từ gần sáng ngày mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, phía nam 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35, riêng phía Bắc 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.


Ý kiến bạn đọc