Triển lãm Báo chí Việt Nam 2016 tại Lào thu hút người tham dự

22:54, 08/04/2016
|

(VnMedia) - Chiều 8/4/2016, Triển lãm Báo chí Việt Nam tại Lào 2016 đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Viêng Chăn. Nhiều ấn phẩm đẹp của các cơ quan báo chí Việt Nam được trưng bày tại Triển lãm đã thu hút người xem. 

 

Triển lãm Báo chí Việt Nam năm 2016 tại Thủ đô Viêng Chăn được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, với sự giúp đỡ của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức để chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Lào khóa VIII; bầu cử Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Việt Nam và Tết cổ truyền Bunpimay của Lào.

Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc, khẳng định tình đoàn kết  của hai nước Việt - Lào như câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

“Việt-Lào hai nước chúng ta.

Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.

 Và Chủ tịch Cay xỏn Phôn vi hản đã khẳng định:

“Núi có thể mòn.

Sông có thể cạn.

Song tình nghĩa Lào-Việt Nam sẽ mãi mãi vững bền, hơn núi hơn sông...”.

Tới dự Triển lãm, về phía Việt Nam có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam;đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Về phía Lào có đồng chí Savankhon RaSaMoonti, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDC Nhân dân Lào; cùng đại diện nhiều Ban, Ngành hai nước.

triển lãm
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam;đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chí Savankhon RaSaMoonti, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDC Nhân dân Lào cùng cắt băng khai mạc Triển lãm.

 

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: "Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và sự chỉ đạo của hai Nhà nước, tình hữu nghị Việt - Lào vốn có truyền thống lâu đời ngày càng thêm gắn bó và phát triển cả trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và trong sự nghiệp xây dựng đất nước của hai dân tộc hiện nay".

 

Đóng góp vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị đó, các cơ quan báo chí Việt Nam và Lào có vai trò hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền để nhân dân hai nước có đầy đủ thông tin về hai nước, góp phần tăng cường sự giao lưu hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

 

Năm 2016, Việt Nam và Lào có nhiều sự kiện quan trọng như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Lào khóa VIII; bầu cử Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Việt Nam; năm 2016 nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, là năm đầu tiên cộng đồng ASEAN đi vào hoạt động và nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào.

 

Với Triển lãm Báo chí 2016, “thông qua các ấn phẩm báo chí Việt Nam và Lào để nhân dân Lào và người Việt sinh sống tại Lào hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, củng cố tốt hơn tình hữu nghị Việt - Lào”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nói.

triển lãm

Các đồng chí lãnh đạo thăm các gian trưng bày tại triển lãm

 

triển lãm

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhon RaSaMoonti cũng đã có những chia sẻ đối với tình hữu nghị giữa hai nước; nhấn mạnh báo chí Việt Nam và Lào đã luôn phối hợp chặt chẽ trong việc đưa tin, bài và hình ảnh về các thành tựu trên mọi lĩnh vực của mỗi nước để giúp người dân Lào và Việt Nam hiểu rõ hơn về nhau, qua đó giúp tăng cường hơn nữa mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.

 

Thứ trưởng Savankhon RaSaMoonti cũng cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trong nhiều năm qua đã liên tục giúp đỡ báo chí Lào, đặc biệt là trong công tác đào tạo và bồi dưỡng cho các biên tập viên, phóng viên của Lào, giúp cho họ có tay nghề ngày một vững hơn, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho trong bối cảnh hội nhập toàn cầu đang ngày một nhanh hơn. 

triển lãm
Nhiều ấn phẩm đẹp thu hút người xem tại Triển lãm

 

Tại Triển lãm Báo chí 2016, đã có hàng nghìn ấn phẩm của 858 cơ quan báo chí in, cùng với một số cơ quan báo điện tử, trang tin điện tử, tham gia trưng bày tại triển lãm.

 

Ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Trung tâm Báo chí và hợp tác quốc tế cho biết, tham gia Triển lãm Báo chí Việt Nam 2016, Trung tâm Báo chí và hợp tác quốc tế đã giới thiệu 70 bộ phim tài liệu quản báo hình ảnh đất nước, con người việt Nam với các chủ đề chính như: ẩm thực VN qua các vùng, miền; Lễ hội truyền thống VN; Làng nghề truyền thống VN; Việt Nam hội nhập và phát triển, đặc biệt là có phim tài liệu về thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Những tác phẩm trên được trưng bày, trình chiếu tại triển lãm sau đó sẽ được tặng lại cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào.

 

Triển lãm Báo chí Việt Nam năm 2016 được tổ chức kéo dài từ ngày 8/4 - 20/4/2016.

 


Ý kiến bạn đọc