Thợ lặn của dự án Formosa chết chưa rõ nguyên nhân

20:23, 25/04/2016
|
Một thợ lặn từng phục vụ cho việc xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương của dự án Formosa đã chết chưa rõ nguyên nhân vào ngày hôm qua. 
Một thợ lặn tử vong chưa rõ nguyên nhân
Một thợ lặn tử vong chưa rõ nguyên nhân

Theo một nguồn tin riêng của PV, hôm qua 24/4, một thợ lặn trước đó có làm việc phục vụ cho việc xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương của dự án Formosa đã tử vong. 

Đại diện nhà thầu cho biết, thợ lặn tử vong là ông Lê Văn Ngày (quê Khánh Hoà). Ông Ngày và một số thợ lặn của công ty Nibelc (thi công đê chắn sóng cho Formosa) gặp vấn đề về sức khoẻ nên công ty Sam Sung cho đội thợ lặn này nghỉ 1 tuần.
 
“Khoảng 4h30 chiều qua, khi đang ngồi chơi thì bất ngờ ông Ngày lên cơn co giật. Sau khi sơ cứu, mọi người chuyển ông lên bệnh viện Ba Đồn cấp cứu. Tuy nhiên ông đã tử vong trên đường đi. Đến nay vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi từ công an Quảng Bình””, đại diện này cho biết.
 
Vị đại diện nhà thầu cũng cho biết, ngoài ông Ngày thì còn có 5 thợ lặn khác của công ty Nibelc phải đi kiểm tra sức khoẻ sau khi có những dấu hiệu không bình thường.
 
“Mọi người cho rằng sức khoẻ của họ bị ảnh hưởng vì môi trường bị ô nhiễm. Tuy nhiên cũng có thể do vấn đề tâm lý. Hiện chưa rõ nguyên nhân”, đại diện nhà thầu nói.
 
Nguồn tin xác nhận của bệnh viện, nạn nhân là anh Lê Văn Ngầy, ở tỉnh Khánh Hòa - vốn là thợ lặn của công ty Nibel (trụ sở đóng ở tỉnh Quảng Bình), một nhà thầu của Formosa.
 
Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) xác nhận nạn nhân đã được khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình, đưa về quê mai táng.

 


Ý kiến bạn đọc