Cá tiếp tục chết trắng bờ, xe đông lạnh đi thu mua

14:53, 27/04/2016
|
Mấy ngày nay, những loài cá lớn tiếp tục chết dạt vào trắng bãi biển Quảng Bình. Người dân đã đi thu gom những con cá lừ đừ sắp chết, vừa chết bán cho xe đông lạnh đến mua chở đi nơi khác.
 
Cá chết trắng bờ biển
Cá chết trắng bờ biển
 
Sáng 27/4, PV có mặt tại bãi biển xã Thanh Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), ghi nhận dọc bãi biển ở đây cá chết dày đặc trắng bãi. Trong đó, nhiều loài cá lớn có trọng lượng khoảng 3 - 5kg.
 
Tình trạng cá chết đang phân hủy, mới chết thêm nằm lăn lóc dày đặc trên bãi biển kéo dài vài km nhưng không hề thấy bóng dáng người đi thu gom, chôn lấp. Mùi hôi thối nồng nặc xông vào mũi...
 
Ông C. làm việc ở một nhà hàng ngay bãi biển có cá chết, cho biết, khoảng 3 - 4 ngày nay thấy loài cá lớn chết dạt vào rất nhiều gồm các loại như chai, hanh, hồng, lạc, chình...
 
"Khiếp quá, trước đây cá nhỏ, chứ giờ thấy toàn cá to chết, tình trạng này thì còn cá đâu nữa cho bà con xa khơi đánh bắt" - ông C nói.
 
Đáng nói, theo nhiều người dân ở khu vực này, mấy hôm nay, trước tình trạng cá lớn chết nhiều, người dân đua nhau ra biển thu gom những con cá mới chết, đang sắp chết bán cho 2 xe đông lạnh đến thu mua. Giá bán mỗi kg ở mức 50.000 đồng. Có nhiều người một ngày gom cá, bán được tiền triệu. Nhưng ngày hôm nay không thấy xe đến thu mua nữa.
 
Theo một số người làm nghề kinh doanh nhà hàng ở thôn Đá Nhảy, xã Thanh Trạch, tình trạng cá chết nhiều, hôi thối nhưng chưa thấy chính quyền thông báo thu gom, chôn lấp. Quá hôi thối, họ phải ra gom chôn, nhưng chôn không xuể, ngày trước chôn thì ngày sau cá lại chết dạt vào trắng bờ.
 
"Sợ nhất là những xe đông lạnh đó thu gom cá bị nhiễm độc về làm nước mắm, làm cá khô rồi đến miệng người tiêu dùng thì bệnh ra mà chết cả thôi"- một phụ nữ giọng lo lắng.
 
Xem clip cá chết dọc bờ biển Quảng Bình, Quảng trị (Tin tức 24/7)
 

 


Ý kiến bạn đọc