Bưu điện Việt Nam - Cục hàng không bắt tay phối hợp kiểm tra an ninh bưu gửi

17:06, 07/04/2016
|

(VnMedia) - Chiều 7/4, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam đã ký Quy chế phối hợp về kiểm tra an ninh, chấp nhận bưu gửi vận chuyển qua đường hàng không. Quy chế này có hiệu lực từ ngày 1/5/2016.

Mục đích của việc phối hợp là nhằm thực hiện tốt hơn nữa việc phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời và nâng cao hiệu quả trong việc bảo đảm an toàn, an ninh hàng không.

Theo Quy chế này, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam  sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong hoạt động kiểm tra soi chiếu bưu gửi; xử lý một số tình huống khi kiểm tra, soi chiếu bưu gửi; quy trình chấp nhận, vận chuyển bưu gửi là hàng nguy hiểm nhưng nằm trong danh mục được phép vận chuyển qua đường hàng không...

Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam ký kết Quy chế phối hợp.

Phát biểu tại Lễ ký Quy chế, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, Quy chế này hết sức quan trọng, đối với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và ngành Hàng không, hai ngành đã có quá trình gắn bó lâu dài. Mạng lưới bưu chính, gắn chặt với giao thông vận tải. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực Bưu chính, có mạng lưới rộng khắp cả nước phục vụ, cung cấp dịch vụ bưu chính đến mọi người dân, đưa chỉ đạo của Đảng nhà nước đến mọi người dân, thực hiện nhiều dịch vụ công.

Việc phối hợp giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai bên cùng thực hiện tốt nhất chức năng nhiệm vụ được giao, song vẫn bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, công dân. Đồng thời tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, đúng pháp luật, giúp Bưu điện Việt Nam hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyển phát bưu chính phục vụ đông đảo người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý trên toàn quốc.

Ngoài ra, việc ký kết Quy chế phối giữa hai đơn vị cũng khẳng định sự  gắn bó chặt chẽ, quyết tâm của Bưu điện Việt Nam và Hàng không Việt Nam trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của hai ngành.

Sau khi Quy chế phối hợp được ban hành, Bưu điện Việt Nam và Hàng không Việt Nam cam kết sẽ sớm tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các quy định trong Quy chế này.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng sẽ thường xuyên trao đổi, phối hợp giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, an ninh trật tự tại các cảng hàng không, sân bay trong nước và quốc tế.

P.V


Ý kiến bạn đọc