Ăn phở ở 5 quán này, phải trả hàng trăm nghìn/bát

16:10, 06/04/2016
|

Hà Nội có nhiều quán phở thật sự đắt, nhưng đâu mới đáng "xắt ra miếng" thì còn chờ vào ý kiến của chính thực khách.



1. Phở gà Châm - Yên Ninh

Nói về phở đắt ở Hà Nội, không ai là không biết đến quán phở gà tiếng tăn lừng lẫy phố Yên Ninh. Quán nổi tiếng bởi đông khách một phần, ngon miệng đương nhiên thêm phần nữa, nhưng phần '"to" nhất chắc chắn phải là mức giá không thể bất ngờ hơn cho bất cứ thực khách nào mới ghé lần đầu.

Dù ở thời điểm hiện tại, mức giá 60.000 đồng/ bát phở đã thuộc hàng đắt đỏ hiếm có, nhưng với những khách quen, họ đã không còn xa lạ với mức giá ấy từ nhiều năm nay. Chưa kể đó mới là giá của một bát phở thịt gà trắng thông thường, còn nếu "ăn sang", gọi thịt đùi, thịt cách, thêm trứng, tim gà... thì mức giá cho mỗi bát phở lên tới 100.000 - 150.000 đồng tuy chất và lượng.

Quán vỉa hè cỏn con, chục năm cũng chưa rộng thêm, giờ cao điểm (sáng và trưa) khách chen ra chen vào còn khó, lại thêm mức giá có một không hai, ấy vậy mà phở gà Yên Ninh vẫn rất vững vàng ngôi vị một trong những quán phở đáng thử nhất ở Hà Nội. Nhiều thực khách cũng "tặc lưỡi" mà rằng, giá của quán chát thật, nhưng đi hàng khác lại thấy nhớ vị phở gà Châm khôn nguôi. Thêm nữa, dù quán đông nhưng chủ quán và nhân viên đều rất nhã nhặn, nên khách hàng vẫn coi giá trị bát phở đã được cộng thêm cả... phí phục vụ chu đáo.

2. Phở gà ta Thìn Béo - Xã Đàn

Ai đi qua phố Xã Đàn tầm chiều muộn đến khuya đều không khỏi ngạc nhiên trước sự đông khách của quán phở mang tên Thìn Béo. Đây là quán ăn đêm rất được ưa chuộng, trên tuyến phố từng được mệnh danh "đắt nhất hành tinh".

Không quá lời nếu đánh giá phở gà Thìn Béo ngon, vì đúng chất gà ta thật, rất dai, rất chuẩn. Lại thêm bánh phở mềm, nước phở trong vắt, hành tây hành hoa gia giảm ngon mắt. Trong cơn đói đêm cào cấu, được bát phở như vậy quả thật sáng mắt mà ấm lòng.

Trung bình giá phở ở đây không quá đắt, giữ ở mức 40.000 đồng cho một bát phở thường. Nhưng nếu để ý đôi chút, bạn sẽ nhận thấy khách vào quán thường có nhiều lựa chọn "chất" hơn, như phở gà đùi chặt, phở đùi cánh, phở cánh... kèm trứng chần. Với những lựa chọn như vậy, một bát phở sẽ có giá khoảng 70.000 - 80.000 đồng. Nếu dùng kèm quẩy, trà đá thì suất ăn cho mỗi người cũng tiêu tốn khoảng 100.000 đồng.

Dù có mức giá khá cao, nhưng so với chất lượng, khách hàng của Thìn Béo đều cho rằng đây là mức xứng đáng với món ăn họ vừa thưởng thức.

3. Phở bò - phố Gầm Cầu

Nói về khoản giá "chát" thì không thể nào bỏ qua hàng phở Gầm Cầu được. Điểm nhận diện của phở Gầm Cầu là nước phở khá đậm, không phù hợp với những thực khách quen ăn nhạt. Nhưng đối với đại đa số người đến với quán, vị mặn lại như một đặc điểm riêng để phân biệt quán này với các quán khác.

Mức giá cho một bát phở ở đây vào khoảng 50.000 đồng một bát bình thường và 75.000 đồng cho bát đặc biệt. Đây là mức giá không phải quán phở bình dân nào cũng dám bán. Có lẽ chỉ tiệm phở phố Gầm Cầu mới “thách thức” thực khách như vậy.


Quán này nằm đoạn sát với mặt phố Hàng Giấy, chỉ bán vào buổi sáng. Nói quán giá "mặn" thì cũng chưa hẳn, vì đắt nhưng xắt ra miếng. Phở Gầm Cầu không chỉ sạch sẽ từ đôi đũa cái bát mà nước dùng hay thịt bò đều rất chất lượng. Có lẽ chẳng ở đâu bạn được thưởng thức bát phở với toàn thịt lõi rùa (phần bên trong bắp bò) hoặc gân bò giòn tươi ngon đến thế. Ngoài ra, nếu không đảm bảo mình phàm ăn thì khách khó lòng “đả” hết được tô phở đầy ắp thịt như vậy.

4. Phở bò - thương hiệu B52

Giá trung bình 70.000 đồng/ bát phở chưa kèm quẩy nước, phở B52 cũng nổi tiếng là một quán phở đắt. Nhưng so với các hàng quán vỉa hè, B52 có ưu điểm ở thương hiệu chính thức. Thương hiệu được xây dựng bài bản, văn minh của ông chủ trẻ tuổi.

Người ta nhớ đến B52 với phương châm “Phở sạch", trong đó chữ "sạch" được coi là đáng giá đáng tiền hơn tất cả.

Dù nhiều người khó tính coi Phở B52 là loại phở công nghiệp, loại phở "Tây" đi quá xa ẩm thực truyền thống nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại, thương hiệu này rất biết cách lấy lòng thực khách bằng hương vị gần gũi. Phở chuyên về bò, gồm đủ các lựa chọn tái, chín, gân, gàu... như bất cứ quán phở thông thường nào.

Thêm vào đó, chuỗi thương hiệu này còn đính kèm nhiều ưu đãi như miễn phí trà, wifi; quà tặng cho khách mang về. Đây cũng được đánh giá là chiến lược kinh doanh thông minh và hiệu quả.

5. Phở đùi gà 300.000 đồng

Và cuối cùng, quán phở gây tranh cãi nhất trong những ngày gần đây. Không cần nói, thì nhiều người cũng có thể nhớ ngay đến "bát phở 300.000 đồng" - từ khóa nóng trên mạng xã hội trong những ngày qua. Câu chuyện được đăng tải trên facebook của cô gái có nick name P.T với nội dung: "Bát phở 300k của em đây. Bực ở Hà Nội 5 năm mà giờ bị chặt chém đẹp vậy...".
phở Hà nội, quán phở, phở B52, phở Gầm Cầu, phở

Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện bát phở gà giá 300.000 đã tạo nên một làn sóng tranh cãi trong dư luận. Theo như giải thích của chủ quán nằm trên đường Tôn Đức Thắng này, giá bát phở hoàn toàn hợp lý vì một bát phở đùi gà và 4 trứng non giá 200.000 đồng thêm 4 kê gà là 100.000 đồng.

Chính chủ nhân của câu chuyện cũng chia sẻ mình từng ăn ở quán này và giá chỉ có 60.000 đồng/bát dù có thêm trứng non, kê gà cũng không thể đắt đến như vậy. Đồng tình với cô gái, có nhiều người cho rằng quán phở đã "chém đẹp" thực khách.

Không biết bát phở giá "cực chát" này thực sự ngon và đặc biệt ở mức độ nào nhưng từ khóa "phở 300.000 đồng" đã đủ sức đánh bật những quán phở đắt giá nức tiếng Hà Nội và giành ngôi vị quán quân về tiêu chí đắt đỏ ở đất thủ đô. Nhắc đến phở Hà Nội, nhiều thực khách giờ đã bỏ thêm vào từ điển của mình khái niệm phở 300.000 để nói về sự "chát" về giá của món ăn truyền thống đã làm nên thương hiệu ẩm thực thủ đô này.


Ý kiến bạn đọc