Xây dựng thành phố ngầm quy mô 8.400 tỷ đồng

15:05, 15/03/2016
|

(VnMedia) - UBND TPHCM đã có văn bản chấp thuận cho Công ty Toshin Development và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng và Bất động sản Sài Gòn Star nghiên cứu lập đề xuất và triển khai thực hiện dự án "Khu phố ngầm Nhà ga trung tâm Bến Thành - Nhà ga Nhà hát Thành phố".

Mô hình thành phố ngầm tại TPHCM
Mô hình thành phố ngầm tại TPHCM

Theo phương án mà công ty trên đưa ra thì dự án có diện tích khoảng 45.500 m2 với 4 tầng hầm. Tổng chi phí cho dự án được dự kiến vào khoảng 8.400 tỷ đồng, trong đó UBND TP sẽ bỏ ra gần 5.000 tỷ (vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản), còn lại sẽ kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện theo hình thức FDI, PPP.

Về cơ cấu đầu tư, thành phố sẽ xây dựng lối đi công cộng, quảng trường công cộng và các công trình phụ trợ đi kèm. Còn nhà đầu tư xây dựng và quản lý khu vực cửa tiệm bằng hình thức đầu tư trực tiếp và xây dựng một phần dự án công bằng nguồn vốn tư nhân theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Công trình dự kiến triển khai thi công từ cuối năm 2019 đến năm 2024. Thời gian thu hồi vốn nhà nước trong vòng 13 năm kể từ khi công trình đưa vào hoạt động.

UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời lấy ý kiến các cơ quan chức năng để đánh giá các phương án của nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 28/10/2015, UBND TPHCM đã có văn bản chấp thuận cho công ty của Nhật Bản và một doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu lập đề xuất và triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại ngầm tại khu vực nhà ga metro Bến Thành và đường Lê Lợi từ nguồn vốn tự có của các doanh nghiệp.


Ý kiến bạn đọc