Xây bãi đầu xe ngầm trong công viên Thống Nhất

21:07, 27/03/2016
|
(VnMedia) -   Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã đồng ý về chủ trương việc xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng.
 
 
Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện chủ trương xã hội hóa, lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm để giao nghiên cứu dự án, trong đó cần lưu ý: Khảo sát kỹ nhu cầu của xã hội để xác định quy mô dự án phù hợp; tận dụng tối đa diện tích không gian ngầm, nâng cao hiệu quả đầu tư và khai thác, sử dụng.
 
Đối với phần không gian trên mặt đất của dự án, sau khi hoàn thành dự án phần ngầm, phải thực hiện việc phục hồi trồng cây, làm đường dạo, bảo đảm kết nối đồng bộ với cảnh quan của Công viên Thống Nhất.
 
Sau khi hoàn thành các bước nghiên cứu, chuẩn bị, Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố họp, cho ý kiến thống nhất đối với dự án trước khi báo cáo Thường trực Thành ủy theo quy định.
 
Được biết, dự án xây bãi đỗ xe ngầm có diện tích xây dựng hơn 10.000 m2, bãi đỗ xe dự kiến xây dựng trong Công viên Thống Nhất có 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2 đủ sức chứa 390 chỗ cho ôtô. 
 
Khu đây này trước đây đã được Thành phố giao cho công ty SAS Hà Nội Royal để xây khách sạn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, dự án không nhận được sự đồng tình của người dân Thủ đô. Do vậy, Thành phố quyết định sử dụng khu đất này để xây bãi đậu xe ngầm kết hợp trồng cây xanh.

Ý kiến bạn đọc