Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả tại Nhật

11:16, 11/03/2016
|

(VnMedia) Vietnam Airlines (VNA) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng, gần đây tại Nhật Bản, một số đối tượng đã rao bán vé giá rẻ qua một tài khoản Facebook nhằm chiếm đoạt tiền của hành khách.

1
Ảnh minh họa

Trong thông báo mới phát đi Vietnam Airlines (VNA) cảnh báo nguy cơ khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản thời gian gần đây.

Qua điều tra sơ bộ của đơn vị này cho thấy, đối tượng rao vé giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”. Sau khi khách giao dịch qua Facebook và cung cấp các thông tin cá nhân, hành trình, đối tượng sẽ đặt vé qua website của VNA theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống và trả tiền sau (mã này chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến).

Đối tượng gửi mã đặt chỗ cho khách theo đúng email tự động xác nhận mà VNA gửi sau khi đặt vé. Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, tên tuổi sẽ tin tưởng chuyển khoản.

Đối tượng cung cấp số tài khoản của một công ty bán thẻ game tại Tokyo (Nhật Bản) cho khách. Sau khi khách chuyển tiền xong đối tượng không xuất vé cho khách mà gọi điện cho công ty bán thẻ game để lấy thẻ và sẽ tìm cách đổi thẻ này ra tiền mặt.

Trước đó, hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Australia cũng đã bị lừa mua vé máy bay về nước dịp Tết Nguyên đán 2016 qua 1 tài khoản facebook có tên Vi Tran. Cảnh sát ước tính, số tiền bị chiếm đoạt trong vụ lừa đảo này có thể lên tới hơn 360.000 USD.

VNA khuyến nghị, để tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn và mua phải vé giả, khách hàng nên lựa chọn 1 trong các phương thức mua vé máy bay như mua trực tiếp trên website của VNA tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com; Mua tại các phòng vé của VNA trong và ngoài nước.

Khách hàng có thể mua vé tại các đại lý chính thức của VNA trong và ngoài nước.


Ý kiến bạn đọc