Việt Nam không được ưu tiên đăng cai AFF Cup 2016

14:24, 08/03/2016
|

Sáng 8/3, sau khi trở về từ cuộc họp Hội đồng AFF tại Campuchia, ông Trần Quốc Tuấn tiết lộ rằng nước chủ nhà Philippines chưa chính thức hủy kế hoạch đăng cai AFF Cup 2016.

Phó chủ tịch VFF
Phó chủ tịch VFF (ngoài cùng bên phải) trong lễ bốc thăm AFF Cup

"AFF vẫn chờ và cho Philippines thêm thời gian tới trước ngày 12/3, để hoàn thiện các kế hoạch tài trợ cho việc đăng cai AFF Cup 2016. Nếu nước này vẫn không đáp ứng được yêu cầu, AFF mới quyết định tìm nước thay thế ở cuộc họp ngày 12/3 tới tại Đà Nẵng", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Phó chủ tịch VFF nói thêm, trong trường hợp Philippines không đủ điều kiện đăng cai AFF Cup 2016, Malaysia sẽ là nước được ưu tiên số 1 để thay thế.

Việt Nam và Singapore cũng rất muốn giành quyền đăng cai giải đấu, nhưng AFF chỉ xếp vào nhóm ưu tiên số 2, do các nước này đã được đăng cai AFF Cup 2014, cách đây 2 năm.

Theo kế hoạch ban đầu, AFF trao quyền tổ chức vòng bảng AFF Cup 2016 cho Philippines và Myanmar. Tuy nhiên hôm 23/2, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã thông báo đến AFF về việc xin không làm chủ nhà nữa. Myanmar vẫn giữ quyền đăng cai bảng A của giải đấu số một khu vực.

Tại giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup), các đội được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Từ lượt trận bán kết và chung kết, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách để tìm ra đội giành chiến thắng chung cuộc.


Ý kiến bạn đọc