Tuyển Việt Nam sẽ đánh bại tuyển Iraq: Tại sao không?

13:53, 28/03/2016
|

Nếu làm tốt được 5 điều dưới đây, một chiến thắng trước Iraq sẽ không phải là điều quá xa vời với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq, Một chiến thắng sẽ mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại tiếp theo cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

ĐT Iraq vẫn ở trên tầm ĐT Việt Nam nhưng khoảng cách giữa hai nền bóng đá chưa xa như giữa ĐT Việt Nam và những nền bóng đá hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia. Vì thế, trong một trận đấu cụ thể, cơ hội chiến thắng không phải là không có cho các chàng trai áo đỏ. 

Nếu làm tốt được 5 điều dưới đây, một chiến thắng trước Iraq sẽ đến gần hơn với ĐT Việt Nam. 

Giữ vững tinh thần thi đấu như trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) 

ĐT Việt Nam đã thể hiện một tinh thần thi đấu nhiệt huyết, luôn hướng về phía trước trong trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc). Đó là điều hết sức đáng quý với các cầu thủ. Duy trì được tinh thần thi đấu như vậy sẽ giúp ĐT Việt Nam chơi tốt trước mọi đối thủ và trận gặp Iraq sắp tới cũng không phải là ngoại lệ. 

Tinh thần thi đấu đang là điểm mạnh của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Trường Giang). 
Tinh thần thi đấu đang là điểm mạnh của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Trường Giang). 

Chú trọng phòng thủ hai cánh 

Hai hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam là Văn Thanh và Đình Hoàng đã có một trận đấu tương đối xuất sắc trước Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, đối thủ không quá mạnh và không có được những cầu thủ chạy cánh chất lượng nên đó chưa phải là thuốc thử xứng tầm với các hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam. 

Iraq sẽ là đối thủ hoàn toàn khác biệt. Họ có những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và thể lực, đặc biệt là Ali Adnan, cầu thủ đang khoác áo Udinese ở Serie A, Italia . 

Để tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể sử dụng Đình Đồng trong đội hình xuất phát, cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt hơn so với Văn Thanh. 

Có phương án dự phòng cho bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường

Tuấn Anh và Xuân Trường đã đóng góp rất lớn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, thể lực của bộ đôi này vẫn chưa ở trạng thái tốt nhất sau những chuyến di chuyển liên tục từ Hàn Quốc, Nhật Bản rồi lại sang Iran. Vì vậy, cần có giải pháp để dự phòng cho bộ đôi này ở trận gặp Iraq.

Tuấn Anh chưa có thể lực tốt nhất để đảm bảo phong độ trong suốt 90 phút hoạt động cường độ cao. (Ảnh: Hải Đăng). 
Tuấn Anh chưa có thể lực tốt nhất để đảm bảo phong độ trong suốt 90 phút hoạt động cường độ cao. (Ảnh: Hải Đăng). 

Ở trận gặp Iraq sắp tới, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể cất một trong hai cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL trên ghế dự bị và sử dụng Duy Mạnh ngay từ đầu bên cạnh Hoàng Thịnh trước khi có những thay đổi trong hiệp hai.

Điều này giúp tuyến giữa của ĐT Việt Nam có khả năng phòng ngự từ xa tốt hơn và Tuấn Anh hay Xuân Trường cũng sẽ có đủ thể lực để phát huy tất cả những gì tốt nhất khi xuất hiện trên sân. 

Chắt chiu những cơ hội ghi bàn 

ĐT Việt Nam đã có vô số cơ hội ngon ăn trong trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) nhưng chỉ có được 4 bàn thắng. Đây là một điều tương đối đáng tiếc bởi chúng ta hoàn toàn có thể thắng đậm hơn. 

Trước Iraq, số cơ hội như vậy là không nhiều. Vì thế, Công Vinh, Văn Toàn hay các cầu thủ tấn công khác của ĐT Việt Nam cần chắt chiu những cơ hội có được để có thể tạo nên bất ngờ trước Iraq.

Tận dụng triệt để những pha bóng cố định 

ĐT Thái Lan đã có trận hòa 2-2 với Iraq trong bối cảnh họ tận dụng triệt để những pha bóng cố định. Cả hai bàn thắng của ĐT Thái Lan trong trận đấu đó đều đến từ những pha bóng chết, một quả phạt góc và một quả phạt trực tiếp chếch về phía cánh phải. 

ĐT Iraq đã thể hiện sự lúng túng khi đối mặt với những pha phối hợp đá phạt của Thái Lan, những pha chuyền bóng, tạt bóng tầm thấp từ những pha bóng cố định thường tạo ra sự rối loạn nơi hàng thủ ĐT Iraq. Đây sẽ là điểm yếu mà ĐT Việt Nam có thể khai thác. 

Với những cầu thủ đá phạt và chuyền bóng chất lượng trong đội hình như Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, ĐT Việt Nam có thể biến những quả đá phạt thành chìa khóa chiến thắng khi đối đầu Iraq.


Ý kiến bạn đọc