Thành phố Hồ Chí Minh: Số người tự ứng cử cao hơn Hà Nội

19:25, 14/03/2016
|

(VnMedia) - Tính đến 17 giờ ngày 13/3 (thời hạn cuối nhận hồ sơ theo quy định), tổng số hồ sơ Hội đồng Bầu cử nhận được là 90 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, trong đó có 50 hồ sơ tự ứng cử.

Sáng 14/3, Chủ tịch Hội đồng bầu cử, Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm đã bàn giao hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

ứng cử đại biểu Quốc hội

Chủ tịch Hội đồng bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm bàn giao hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội - ảnh: TT

Theo đó, tính đến 17 giờ ngày 13/3 (thời hạn cuối nhận hồ sơ theo quy định), tổng số hồ sơ Hội đồng Bầu cử nhận được là 90 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội (trong đó có 50 hồ sơ tự ứng cử) và 203 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND (trong đó có 28 hồ sơ tự ứng cử).

Ngày 17/3 tới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hiệp thương lần thứ hai. Từ kết quả hiệp thương trên UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ tổ chức cho những người ứng cử tiếp xúc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Với những người tự ứng cử UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác và cử tri nơi cư trú theo đúng quy định.

Cũng vào cuối giờ chiều qua, theo thống kê của Ủy ban bầu cử Hà Nội, số hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội là 87, trong đó 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 47 người tự ứng cử. Số hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố là 205, trong đó 196 người được các cơ quan, tổ chức giới thiệu và 9 người tự ứng cử. Như vậy, số người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội tại thành phố Hồ Chí Minh cao hơn Hà Nội là 3 người. 


Ý kiến bạn đọc