Tân Chủ tịch Quốc hội: "Tôi luôn luôn khắc ghi lời tuyên thệ"

13:25, 31/03/2016
|

(VnMedia) - "Đó là thời khắc rất thiêng thiêng liêng và người được Quốc hội bầu gắn trên vai trọng trách, do đó tôi cảm thấy phải luôn luôn khắc ghi lời tuyên thệ của mình để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho"...

Như VnMedia đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Kim Ngân vừa được Quốc hội bầu làm Chủ tịch Quốc hội thay  ông Nguyễn Sinh Hùng vừa thôi. Ngay sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch Quốc hội đã có lời tuyên thệ trước Quốc hội và nhân dân cả nước.

“Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó" - Tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân xúc động nói.

Tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong giây phút tuyên thệ
Tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong giây phút tuyên thệ

Chia sẻ sau giờ phút tuyên thệ thiêng liêng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói:

Đây là lần đầu tiên Chủ tịch Quốc hội tuyên thệ trước Quốc hội theo Hiến pháp năm 2013. Đó là thời khắc rất thiêng liêng và người được Quốc hội bầu gắn trên vai trọng trách, do đó tôi cảm thấy phải luôn luôn khắc ghi lời tuyên thệ của mình, để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho".

Về lời tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội cũng như tới đây là của tân Chủ tịch nước, tân Thủ tướng, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc khi trao đổi với báo chí cho biết, từ lịch sử xa xưa trong truyền thuyết các vua Hùng cũng đã có tuyên thệ. Gần hơn, trước khi kết thúc Đại hội Tân Trào, Quốc hội đầu tiên, Chính phủ đầu tiên cũng có tuyên thệ.

“Thế giới đã quá phổ biến thì sao mình không tuyên thệ? Hơn nữa, đảng viên tuyên thệ được thì sao các quan chức không tuyên thệ được? Lần này đưa vào Hiến pháp là điều rất đáng mừng" - đại biểu Dương Trung Quốc nói.

“Chúng ta tin rằng, một người đã tuyên thệ thì chắc chắn ý chí thực hiện lời thề của mình cao hơn không tuyên thệ" - đại biểu Dương Trung Quốc tin tưởng. Theo ông, tuyên thệ thể hiện ý chí, tinh thần và đạo đức. 


Ý kiến bạn đọc