Quốc Vượng: "Hữu Thắng chỉ nên làm trợ lý HLV"

15:11, 03/03/2016
|

Ngay trước giờ VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức ký hợp đồng, Quốc Vượng - cựu danh thủ từng trải qua đủ cung bậc thăng trầm cùng bóng đá Việt Nam đã bày tỏ nỗi e ngại trên chặng đường sắp tới của “đàn anh”.

Thậm chí tiền vệ lừng danh một thời này còn cho rằng, ở thời điểm này, bóng đá Việt Nam vẫn cần một ông thầy ngoại đẳng cấp, còn Hữu Thắng chỉ nên là trợ lý số 1. Khi nào chín muồi rồi thì đôn lên làm HLV trưởng.

Tin tưởng HLV Hữu Thắng nhưng Quốc Vượng cũng không khỏi lo lắng về những sức ép trong thời gian tới mà “đàn anh” phải đối mặt. Ảnh: I.T.
Tin tưởng HLV Hữu Thắng nhưng Quốc Vượng cũng không khỏi lo lắng về những sức ép trong thời gian tới mà “đàn anh” phải đối mặt. Ảnh: I.T.

Lúc này, không ai phủ nhận tài năng của HLV Hữu Thắng – người đã giúp Hà Nội T&T “phá dớp” đội sổ lượt đi mà vẫn trụ hạng đàng hoàng ở vị trí thứ 4 chung cuộc V.League 2009. Sau đó, trở về xứ Nghệ, Hữu Thắng chỉ mất 1 năm “làm lại”, trước khi giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) giành danh hiệu vô địch V.League 2011: “Theo tôi, ở thời điểm này, nếu chọn HLV nội thì anh Thắng là người phù hợp nhất”, Quốc Vượng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, không cần đến một người từng trải qua đủ mọi thăng trầm, hiểu rõ từng “ngóc ngách” của bóng đá Việt như Vượng, một người hâm mộ bình thường cũng biết làm HLV ở cấp CLB khác xa cấp độ đội tuyển. Ở Hà Nội T&T, chất “đại ca” của Hữu Thắng là “đường dẫn” giúp 2 nhóm cầu thủ Nghệ An - Thanh Hóa ngày ấy cùng đoàn kết lại vì mục tiêu chung. Còn ở SLNA, cái uy, bản lĩnh, tiếng tăm của Hữu Thắng cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống ngoài đời, ai ở thành Vinh cũng biết, nói gì lứa cầu thủ đàn cháu, đàn em!

Nhưng đội tuyển lại là nơi tập hợp những cá tính, những con người tốt nhất của mọi miền đất nước với những sắc thái khác nhau. Liệu Hữu Thắng có thể “thiết quân luật” được không?

“Đây là một vấn đề rất khó. Cá nhân tôi cho rằng bất cứ HLV nội nào vốn quá hiểu bóng đá nước nhà cũng sẽ bị cái sự “hiểu” đó cản trở chuyên môn. Từ chuyện “quân anh quân tôi” đến việc ít nhiều nghi ngờ cầu thủ này tiêu cực hay không tiêu cực… Vậy nên, tôi nghĩ điều quan trọng nhất khi lên tuyển là anh Thắng phải giải quyết được vấn đề tư tưởng cho chính mình cũng như cho chính các học trò. Tôi cũng như nhiều người đang rất chờ đợi xem diện mạo của đội tuyển trong lần tập trung tới đây chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq”, Quốc Vượng chia sẻ.

Chốt lại câu chuyện, với tất cả những hiểu biết về “đàn anh” Hữu Thắng, Quốc Vượng nói: “Tôi vẫn nghĩ lúc này bóng đá Việt Nam cần một ông thầy ngoại thật đẳng cấp và anh Thắng là trợ lý số 1. Thời gian sau đó, khi mọi thứ đã chín muồi, anh Thắng lên cầm quân mới chuẩn! Dù sao, mọi thứ cũng đã được quyết định và tôi chúc anh Thắng thành công!”.


Ý kiến bạn đọc