Phát động cuộc thi tuyển chọn 1.000 nha sĩ nhí

18:23, 20/03/2016
|

(VnMedia) - Với mong muốn tuyên truyền thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng của trẻ em trên cả nước, cụ thể là lứa tuổi học sinh tiểu học vì đây giai đoạn mà các em đã bắt đầu chủ động trong việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày, nhãn hàng P/S tổ chức cuộc thi “1.000 Nha sĩ nhí” phát động rộng rãi trên phạm vi toàn quốc...

Ngày hội chạy bộ hưởng ứng “Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới 20/3”, đánh dấu năm thứ 4 sự kiện quốc tế này vừa được tổ chức tại Việt Nam vào sáng nay, 20/3 tại khu vực công viên Thống Nhất (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 5.000 người dân thủ đô. Bên cạnh đó, chương trình cũng phát động cuộc thi 1.000 Nha sĩ nhí diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi sẽ tìm kiếm và chọn ra 1.000 em nhỏ có kiến thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng vững vàng để tuyên dương, làm tấm gương khích lệ tinh thần của trẻ em cả nước. Đây là hai trong số các hoạt động chính trong khuôn khổ của dự án Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam do Công ty TNHH Quốc tế Unilever và Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế và các tổ chức nha khoa hàng đầu kết hợp thực hiện.

Với mong muốn tuyên truyền thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng của trẻ em trên cả nước, cụ thể là lứa tuổi học sinh tiểu học vì đây giai đoạn mà các em đã bắt đầu chủ động trong việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày, nhãn hàng P/S tổ chức cuộc thi “1.000 Nha sĩ nhí” phát động rộng rãi trên phạm vi toàn quốc. Thông qua đó, cuộc thi tìm kiếm 1.000 “nha sĩ nhí” là các bạn nhỏ năng động, có thói quen chăm sóc răng miệng tốt và đồng thời có ý thức giúp đỡ cộng đồng bằng những ý tưởng của mình.

Các bạn nhỏ sẽ được kiểm tra kiến thức cũng như gửi các ý tưởng của mình để giúp cộng đồng hình thành thói quen đánh răng một ngày hai lần, đặc biệt vào buổi tối thông qua hệ thống trắc nghiệm điện tử tại website nhasinhihanhdong.psvietnam.com.vn, những “nha sĩ” được chọn sẽ phải trải qua nhiều thử thách để trở thành đội viên danh dự của 1.000 Nha sĩ nhí tập sự. Không chỉ kêu gọi sự tham gia từ các bạn nhỏ, đồng thời hoạt động này còn còn khuyến khích sự tương tác giữa phụ huynh trong việc giúp đỡ con em mình nâng cao tinh thần tự giác đối với chủ đề chăm sóc sức khoẻ nha chu.

Với đường chạy 2km, các
Với đường chạy 2km, các em nhỏ rất tự tin vượt qua

Nối tiếp ngày hội chạy bộ hưởng ứng sức khỏe răng miệng cộng đồng, dự án “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” sẽ được tiếp nối với chuyến hành trình khám chữa răng miễn phí đến các khu vực khó khăn của tỉnh Thanh Hóa từ tháng 01 đến hết tháng 04 năm 2016 là năm đánh dấu kỷ niệm lần thứ 17 dự án “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” được phát động và tổ chức tại Việt Nam. Chương trình do Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam được ra đời từ năm 1999 với sứ mệnh bảo vệ “23 triệu nụ cười Việt Nam” tới năm 2020. Thông qua chương trình, nhãn hàng P/S đã phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y Tế và các đơn vị nha khoa hàng đầu của Việt Nam hỗ trợ giáo dục, khám tư vấn & chữa răng miễn phí, cấp phát các sản phẩm chăm sóc răng miệng nhãn hiệu P/S cho hơn 10 triệu học sinh trên cả nước trong nhiều năm qua.

Tại sự kiện, GS.TS Trịnh Đình Hải - Chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam cho hay, là đơn vị đưa Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới về Việt Nam lần đầu tiên năm 2013, Hội Răng hàm mặt Việt Nam nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ các bộ, ban, ngành và đặc biệt là các doanh nghiệp lớn trong nước. Song hành cùng với nhãn hàng P/S thuộc Công ty Unilever Việt Nam trong hơn 15 năm qua, chúng tôi tin rằng Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới cũng như hành trình giáo dục sức khỏe răng miệng cho các em học sinh sẽ làm lan tỏa mạnh thông điệp vì một Việt Nam không sâu răng”.

Được biết, chương trình Bảo vệ  nụ cười Việt Nam mang trong mình sứ mệnh bảo vệ 23 triệu nụ cười Việt Nam tới năm 2020. Thông qua các hoạt động cộng đồng thiết thực trong suốt hơn 15 năm qua, đại diện của Unilever Việt Nam hy vọng những nỗ lực của Chương trình sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng. 


Ý kiến bạn đọc