Ngày hội khám phá tại hệ thống trường thực nghiệm thứ 3 ở Hà Nội

20:44, 26/03/2016
|

(VnMedia) - “Ngày hội khám phá” với nhiều góc vui chơi, sáng tạo, khám phá tự chọn miễn phí dành cho cả gia đình vào dịp cuối tuần được tưng bưng tổ chức tại Hệ thống Trường Thực Nghiệm thứ 3 tại Hà Nội - Hệ thống Giáo dục CGD Victory vào hôm nay, 26/3.

Đến với “Ngày hội khám phá”, các em nhỏ có cơ hội khám phá “Góc sáng tạo” với màu sắc và hình khối, tham gia góc Tô tượng, Tranh cát, thực hành “Thí nghiệm Khoa học vui”, trải nghiệm các “Trò chơi âm nhạc”, Trò chơi tiếng Anh hay cùng bố mẹ tham gia nhiều trò chơi thú vị tại Góc thể thao. Đến với ngày hội, các vị phụ huynh sẽ có cơ hội được chia sẻ mọi khúc mắc, hay tham khảo phương pháp dạy con trong lứa tuổi mầm non và tiểu học cùng Nhà giáo ưu tú - Lê Tiến Thành - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học  và Tiến sĩ, chuyên gia Giáo dục Ngô Hiền Tuyên.

Tại Góc sáng tạo, các bé có cơ hội tham gia nhiều trò chơi như Tô tượng, Tranh cát hay tự tay sáng tạo cùng các món đồ “handmade” để làm quà tặng bạn bè hay bố mẹ.

Với góc khám phá Khoa học, các em được tiếp xúc với 5 thí nghiệm lý thú mang tên: “Chiếc ghim nhảy múa; Trứng nổi bờ ao; Quả bóng tinh nghịch; Dấu vân tay vui vẻ; Sắc màu cầu vồng. Những thí nghiệm vui phù hợp với lứa tuổi mầm non và tiểu học mang đến cho các bạn nhỏ tham gia ngày hội những khám phá và trải nghiệm những kiến thức khoa học thường thức xung quanh cuộc sống. Các bạn nhỏ sẽ được tự tay thực hiện và trải nghiệm các thí nghiệm và cảm nhận 

Góc Trò chơi âm nhạc được chính tay ca sĩ nổi tiếng Khánh Linh chọn lựa và soạn riêng cho sự kiện hứa hẹn sẽ mang tới sự cuốn hút cho các bạn nhỏ. Tham gia các trò chơi âm nhạc, các bạn nhỏ vừa được thể hiện tài năng thẩm âm, ca hát cũng như khả năng tự tin trình diễn trên sân khấu trước đông đảo khán giả.

Với nhiều trò chơi hấp dẫn tương tác với máy tính bảng hay kết hợp cùng hội họa sáng tạo, góc tiếng Anh thu hút đông đảo các bạn nhỏ. Tiếng Anh là một trong những nội dung trọng yếu được Hệ thống giáo dục CGD Victory rất đầu tư cho các thế hệ học sinh với mục tiêu:” Mỗi học sinh của Hệ thống giáo dục CGD Victory sẽ là công dân toàn cầu”, được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để hội nhập toàn cầu.

Góc thể thao cũng là tâm điểm thu hút của sự kiện với nhiều hoạt động trải nghiệm liên hoàn dành cho các bé và cả gia đình cùng tham gia vui dịp cuối tuần. Góc thể thao sẽ do Gymkids, thương hiệu của Singapore cùng các giáo viên tại Hệ thống trường đảm nhiệm với nhiều trò chơi hấp dẫn như: Nhảy bao bố; Ném vòng vào cổ chai, Hái quả trên dây… với phần thưởng đặc biệt cho cả gia đình tham gia.

Các góc vui chơi khác sẽ được bố trí hợp lý, tạo thành 1 vòng liên hoàn các trò chơi đưa các bạn nhỏ vào không gian khám phá và thể hiện tài năng riêng. Đây cũng là dịp lý tưởng để phụ huynh tham gia các hoạt động ngoài trời cùng con trong các trò chơi gia đình.

Cũng trong ngày hội khám phá, Nhà giáo ưu tú Lê Tiến Thành - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học và Tiến sĩ, chuyên gia Giáo dục Ngô Hiền Tuyên đã lắng nghe và chia sẻ cùng các vị phụ huynh những khúc mắc để chuẩn bị hành trang và tâm lý cho trẻ trong lứa tuổi lần đầu đến trường. Tại Góc trò chuyện cùng chuyên gia, các vấn đề liên quan đến Hệ thống Giáo dục CGD Victory cũng được hai chuyên gia chia sẻ.

Được biết, trong tháng 3/2016, Hệ thống giáo dục CGD Victory (TH2A, đường 19/5, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh năm học 2015 - 2016 cho Mầm non và Tiểu học. Riêng đối với cấp Tiểu học, sau khi ghi danh và làm hồ sơ đăng ký, học sinh sẽ tham gia buổi Đo nghiệm. Chương trình đo nghiệm này có nội dung không liên quan đến kiến thức văn hoá như khả năng đọc, viết mà chỉ chú ý đến tư duy logic của học sinh, với mục tiêu khám phá, khơi nguồn và bồi dưỡng những điểm mạnh vượt trội, những điểm cần phát triển trong suốt quá trình học tại trường.

Một số hình ảnh tại ngày hội khám phá:

 

 


Ý kiến bạn đọc