Man City tổn thất nặng nề trước đại chiến với MU

08:43, 16/03/2016
|

(VnMedia) - “The Citizens” đã chính thức giành vé vào vòng tứ kết Champions League nhưng cái giá phải trả không hề rẻ. Thủ quân Vincent Kompany “dính” chấn thương nặng và chắc chắn sẽ không thể tham dự trận derby thành Manchester vào cuối tuần này.

Kompany rời sân ngay những phút đầu của trận đấu
Kompany rời sân ngay những phút đầu của trận đấu

Rạng sáng nay (16/3), Man City đón tiếp Dynamo Kiev trên sân nhà Etihad. Do đã giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, Man “xanh” không phải chịu sức ép ghi bàn, quan trọng hơn cả là phải giữ sạch mảnh lưới. Đội chủ nhà đã làm tốt điều đó và không cho đối thủ có cơ hội chọc thủng lưới.

Hòa 0-0 và thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-1, Man City lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết Champions League và có thể là đội bóng cuối cùng của Ngoại hạng Anh tiến tới vòng đấu này.

Vui mừng với chiến thắng lịch sử nhưng HLV Pellegrini không thể yên lòng khi trung vệ đội trưởng Kompany gặp chấn thương ở đùi và phải xa rời sân cỏ trong 1 tháng. Điều đó có nghĩa là cầu thủ người Bỉ sẽ không thể ra sân ở trận đấu với Man Utd cuối tuần này. Chưa dừng lại ở đó, trung vệ Nicolas Otamendi cũng gặp vấn đề về sức khỏe và được đưa ra sân cuối hiệp 1.

Theo báo chí Anh, nhiều khả năng Man City sẽ mất nguyên bộ đôi trung vệ “thép” của mình. Tổn thất này có thể sẽ khiến họ phải trả giá khi bước vào trận derby thành Manchester trong bối cảnh “The Citizens” buộc phải thắng đối thủ để thắp lên hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với Leicester và Tottenham. Nếu để thua trận, Man City thậm chí còn có nguy cơ bị chính MU cướp vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng vì khoảng cách lúc đó chỉ còn lại 1 điểm.

“Tôi không rõ chính xác khi nào Kompany có thể trở lại thi đấu. Nhưng với chấn thương nặng như vậy nhiều khả năng cậu ấy sẽ phải nghỉ 1 tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc Kompany sẽ không thể dự 3/4 số trận cùng đội bóng. Đó là tổn thất lớn với Man City”, ông Pellegrini ngán ngẩm nói.


Ý kiến bạn đọc