Lời chào xúc động của Thủ tướng trong phiên họp cuối cùng

14:16, 26/03/2016
|

(VnMedia) - Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ cuối cùng của nhiệm kỳ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có những lời chia sẻ chân thành, xúc động với các thành viên Chính phủ…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng nói:

Còn mấy ngày nữa Đảng, Nhà nước, Quốc hội cho tôi thôi nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ để nghỉ chính sách. Đến tháng 4 này, tôi đã giữ nhiệm vụ Thủ tướng được 9 năm 10 tháng, còn Phó Thủ tướng là 2 nhiệm kỳ.

Ngày 6/4 tới, tôi sẽ kết thúc nhiệm vụ. Phiên họp tới, tôi và một số đồng chí khác sẽ không có mặt họp với các đồng chí. Trước hết, tôi có lời cám ơn chân thành tới các đồng chí thành viên Chính phủ của chúng ta, các đồng chí thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ đã hết sức ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để tôi thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao với tư cách là người đứng đầu Chính phủ.

Chúng ta cũng đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong suốt 10 năm qua và ngay trong nhiệm kỳ này, bên cạnh thuận lợi thì có nhiều khó khăn thách thức, nhưng chúng ta đã cùng nhau vượt qua. Sự đánh giá về Chính phủ, về Thủ tướng Chính phủ thì Đảng và Nhà nước, Quốc hội đã đánh giá rồi. Hay như việc Trung ương bỏ phiếu tín nhiệm và dành tỉ lệ phiếu tín nhiệm cao nhất đối với tôi, tôi cũng nghĩ đó là sự đánh giá nỗ lực của toàn thể tập thể Chính phủ.

Trước hết, tôi có lời rất chân thành cám ơn các đồng chí thành viên Chính phủ, thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, cảm ơn các đồng chí văn phòng Chính phủ đã phục vụ, tạo điều kiện cho tôi thực hiện nhiệm vụ. Tôi cũng cám ơn các đồng chí chuyên gia tư vấn đã đóng góp rất tích cực. Cảm ơn 12 đồng chí chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến, khi hội nghị nào các đồng chí cũng có văn bản gởi đến Chính phủ.

Tôi cũng xin chúc mừng các đồng chí ở lại tiếp tục làm nhiệm vụ, một số đồng chí được giao trọng trách nặng nề hơn như đồng chí Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Đinh La Thăng, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Văn Bình, Trịnh Đình Dũng. Rất mong các đồng chí tiếp tục phát huy, làm thật tốt để hoàn thành trọng trách cao cả của mình mà Đảng, Nhà nước giao để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Chính phủ.

Chúc các đồng chí và cũng là chúc tôi về nghỉ ráng giữ gìn sức khỏe bởi sức khỏe là quan trọng nhất, làm một công dân tốt, một đảng viên tốt, làm người tử tế. Mỗi đồng chí chúng ta tùy hoàn cảnh đóng góp hết sức mình cho Đảng, cho dân".


Ý kiến bạn đọc