Higuain & Ronaldo giành giật Chiếc giày Vàng châu Âu

11:53, 15/03/2016
|
Tiền đạo Gonzalo Higuain (Napoli) đã cân bằng thành tích với Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và chỉ kém Jonas Goncalvez (Benfica) đúng 1 pha lập công trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng châu Âu 2015/16.

 

Hiện tại, Goncalvez của Benfica đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng với 28 bàn thắng, hiệu số 2 điểm/bàn. Tuy vậy, ngôi vị số 1 của Jonas nhiều khả năng sẽ đổi chủ trong thời gian tới khi mà Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Gonzalo Higuain (Napoli) đang bám sát ngay phía sau với chỉ cách biệt 1 bàn.

Bên cạnh đó, Jonas cũng phải hết sức dè chừng khả năng bứt phá của Luis Suarez (Barcelona - 26 bàn) hay Robert Lewandowski (Bayern Munich - 24 bàn).

Trong top 10, La Liga sở hữu nhiều họng pháo thượng thặng nhất với 4 cái tên (Suarez, Messi, Neymar và Ronaldo). Xếp tiếp theo là Bundesliga (Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang) và Liga Sagres (Jonas và Islam Slimani). Serie A và Ligue 1, mỗi giải VĐQG có 1 đại điện (Higuain và Zlatan Ibrahimovic).

Higuain đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A 2015/16
Higuain đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A 2015/16

Chân sút Ibrahimovic là cầu thủ duy nhất của League 1 có mặt trong top 10. Tiền đạo thuộc biên chế PSG sau khi ghi được cú poker vào lưới Troyes vào cuối tuần trước đã có được 27 bàn ở giải đấu số 1 nước Pháp. Tuy vậy, do League 1 chỉ được tính hiệu số 1,5 điểm mỗi bàn nên Ibra chỉ mới có được 40,5 điểm.

Theo quy định, 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu được nhân hệ số 2. Những giải VĐQG xếp từ thứ 6 đến 22 nhân hệ số 1,5.


Ý kiến bạn đọc