Hà Nội xem xét trách nhiệm vụ 60 "điền viên thôn" xây trái phép

14:26, 08/03/2016
|

Sáng 8/3, ông Vũ Hồng Khanh, phó chủ tịch UBNDTP Hà Nội cho biết ngoài việc chỉ đạo khắc phục những sai phạm trong xây dựng nhà “điền viên thôn” trái phép ở xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP sẽ xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương.


“Trong việc xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương cũng sẽ xem xét trách nhiệm của cán bộ nhà nước được giao quản lý những lĩnh vực này” - ông Khanh cho biết.

Cũng trong sáng 8/3, tại xã Yên Bài, UBND huyện Ba Vì đã thông báo nội dung thành lập đoàn thanh, kiểm tra việc xây dựng gần 60 nhà “điền viên thôn” trái phép trên địa bàn xã.

Đoàn thanh kiểm tra sẽ làm việc trong vòng 30 ngày, làm rõ những vi phạm của từng trường hợp và trách nhiệm của các cơ quan quản lý để báo cáo UBND TP.

Theo ông Khanh, ngoài việc UBND huyện Ba Vì phải kiểm tra, báo cáo, UBND TP cũng đã giao Sở Xây dựng Hà Nội trực tiếp kiểm tra.

“Với việc xây dựng khu nghỉ dưỡng “điền viên thôn” ở Ba Vì, quan điểm của TP là phải làm quyết liệt, nghiêm khắc với những vi phạm” - ông Khanh khẳng định.

Cũng theo ông Khanh, diễn biến của việc vi phạm này bắt đầu từ xã, có liên quan đến trách nhiệm của chính quyền huyện Ba Vì.

“Trước đây UBND TP đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu huyện Ba Vì báo cáo, nhưng ngay việc báo cáo cũng chậm, xử lý cũng chậm. Sắp tới, không chỉ tiếp tục chỉ đạo khắc phục mà thành phố còn xem xét trách nhiệm của chính quyền, đặc biệt là trách nhiệm của cán bộ nhà nước ở địa phương được giao quản lý về những lĩnh vực này” - ông Khanh khẳng định.


Ý kiến bạn đọc