Hà Nội thanh tra cá nhân để xảy ra vi phạm tại Điền Viên Thôn

09:25, 11/03/2016
|

(VnMedia) - UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra thành phố thanh tra chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Cụ thể, để làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm tại khu vực nêu trên, Chủ tịch UBND thành phố giao Chánh Thanh tra thành phố quyết định thành lập Đoàn thanh tra để thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại Khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì; đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

Công văn cũng nêu rõ, Chánh Thanh tra thành phố được quyền trưng tập cán bộ các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn này thuộc khu Rừng Mu nằm dưới chân núi Ba Vì, diện tích khoảng 4,8 ha. Toàn bộ diện tích xây dựng là đất khai hoang, chỉ có hơn 1 ha đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 hộ dân vào năm 2010.

Qua tìm hiểu được biết những khu biệt thự, resort được mua bán, sang nhượng giữa các cá nhân. Thậm chí nhiều trong số này đã được chính quyền cấp sổ đỏ cho các chủ đất. Các khu này được xây dựng từ năm 2008, đặc biệt từ năm 2010 là thời điểm cơn sốt đất từ thông tin quy hoạch trục Thăng Long - Ba Vì nên có rất nhiều người từ Hà Nội lên mua để xây dựng biệt thự.


Ý kiến bạn đọc