Guardiola háo hức tái đấu Mourinho tại Premier Leage?

16:06, 15/03/2016
|

Truyền thông cho rằng việc Man City bổ nhiệm Pep Guardiola chính là nguyên cớ rõ ràng để Man Utd đẩy mạnh thỏa thuận với Mourinho về chiếc ghế HLV. Ai cũng biết rằng cuộc đối đầu của hai nhà cầm quân này vô cùng đáng mong đợi. Ngay cả Pep cũng nóng lòng muốn biết liệu có được gặp lại ‘cố nhân’ ở mùa tới hay không.

HLV Mourinho (phải) sẽ đụng độ
HLV Mourinho (phải) sẽ đụng độ "người cũ" Guardiola tại Premier League ở mùa giải tới

Theo những thông tin mới được báo chí Anh thiết lộ, HLV trưởng của CLB Man City ở mùa giải tới, HLV Pep Guardiola đã dò hỏi bạn bè về thông tin Mourinho sẽ tới MU liệu có chắc chắn hay chỉ là tin đồn. Điều này đã cho thấy cựu HLV của CLB Barcelona đang dành một sự quan tâm đặc biệt cho ‘cựu thù’ Mourinho khi hai người từng có thời gian làm việc cùng nhau tại La Liga.

“Anh ấy (Pep) muốn biết Mourinho đã đạt thỏa thuận với MU hay chưa. Anh ấy lo lắng hay không ư? Có lẽ là không. Nhưng ít nhất nếu Mourinho tới MU, làng túc cầu sẽ thật thú vị”, một người bạn của Pep cho biết.

Trong quá khứ, Pep và Mou từng "không đội trời chung" với cuộc chiến nảy lửa Barca - Real. Hè 2012 Pep chia tay đội bóng xứ Catalan chính là mùa giải thầy trò Mourinho lập chiến tích vô địch La Liga với số điểm kỷ lục 100 cùng 121 bàn thắng (hiệu số + 89).

Khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu ở MU năm 2013, cả Mourinho và Pep Guardiola đều là ứng viên sáng giá. Nhưng Mourinho thì chọn Chelsea vì tình cảm sâu đậm với đội bóng này, Pep lại đến Bayern Munich, đội bóng giàu có nhất nước Đức với hi vọng tái chinh phục trời Âu.

Chính vì vậy, nếu Pep và Mou lại có cơ hội tạo nên những trận đại chiến tại nước Anh, đây chắc chắn sẽ là điều mà người hâm mộ Ngoại hạng Anh đang rất mong mỏi, trông đợi. Các ông lớn bóng đá Anh trong những năm gần đây đã suy yếu rất nhiều trên đấu trường châu lục. Chính vì thế, sự hiện diện của bộ đôi tài năng này được kỳ vọng sẽ gây dựng lại một thời kì vàng son của bóng đá Anh như đã từng diễn ra trong một thập niên trước.

Kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 12-2015 vừa qua, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiện vẫn đang thất nghiệp. Tuy vậy, nhà cầm quân 53 tuổi vẫn luôn nhận được sự quan tâm của giới truyền thông lẫn người hâm mộ. Trước đó, báo chí xứ sở sương mờ liên tục đăng tin “người đặc biệt” không sớm thì muộn cũng sẽ thay thế HLV Van Gaal tiếp quản Man United.

Đặc biệt trong cuộc phỏng vấn gần nhất, Mourinho cũng đã lên tiếng thừa nhận sẽ trở lại vào tháng 7 tới, sau khi mùa giải kết thúc. Điều đó càng khiến CĐV Quỷ đỏ phấn khích và tin tưởng về chiếc ghế HLV đang khủng hoảng. Khi Mourinho về Man Utd chắc chắn sẽ góp phần tạo nên một Premier League 2016/17 hấp dẫn và hứa hẹn những bất ngờ thú vị.


Ý kiến bạn đọc