Fan hụt hẫng khi CLB Hà Nội đổi "hộ khẩu"

13:02, 07/03/2016
|

Quyết định "chuyển nhà" của CLB Hà Nội khiến cổ động viên Thủ đô lẫn nội bộ đội bóng có nhiều ý kiến đầy tâm trạng.

Trận “derby Thủ đô” giữa Hà Nội T&T và CLB Hà Nội thuộc khuôn khổ vòng 3 V-league đã khép lại với cái kết làm hài lòng cả hai bên (1-1). Tuy nhiên điều mà CĐV Hà Nội quan tâm không phải diễn biến hấp dẫn trên sân, mà là sự kiện đội bóng con cưng sắp “chuyển hộ khẩu” vào TP Hồ Chí Minh.

CĐV Hà Nội không tránh khỏi hụt hẫng khi đội nhà chuyển
CĐV Hà Nội không tránh khỏi hụt hẫng khi đội nhà chuyển "hộ khẩu"

Thời gian qua, báo giới trong nước đang xôn xao trước thông tin tân binh của V-League 2016 có kế hoạch chuyển trụ sở vào Hồ Chí Minh và đổi tên mới. Dự kiến ngay sau vòng 4 (sau thời gian V-League tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 vào cuối tháng 3), CLB Hà Nội sẽ thực thi các công việc liên quan đến chuyện hệ trọng này.

Ông Dương Đức Thọ là một người đã gắn bó lâu năm với bóng đá Thủ đô, kể từ thời Thể Công, Công an Hà Nội còn "làm mưa làm gió" ở các đấu trường trong nước. Cho đến khi đội bóng con cưng giải thể, ông lại được hưởng niềm vui khi chứng kiến Hà Nội T&T cùng CLB Hà Nội tranh tài ở V-League 2016.

“Thể thao đỉnh cao là cạnh tranh, vì vậy tôi không buồn, thậm chí còn vui khi chứng kiến tới hai đại diện của Thủ đô đối đầu với ở V-League nữa kìa. Vẫn là anh em trong nhà cả thôi", ông Thọ tâm sự.

Nói về việc Hà Nội sắp "chuyển nhà", ông Thọ thừa nhận nhiều CĐV Thủ đô đều không ủng hộ quyết định này, bởi "không phải ai cũng đủ điều kiện bay vào Nam".

"Tôi không đồng tình với quyết định này, vì không phải ai cũng có điều kiện tài chính và sức khỏe để tuần nào cũng bay vào Hồ Chí Minh cổ vũ đội bóng được. Dù biết đã muộn, nhưng vẫn mong ban lãnh đạo nghĩ đến tâm tư của người hâm mộ Thủ đô!”.

HLV Nguyễn Đức Thắng: "Buồn nhưng biết làm sao được!"

Không chỉ CĐV, mà ngay cả người trong cuộc - ban huấn luyện lẫn cầu thủ Hà Nội cũng có những nỗi niềm riêng khi biết sắp phải chuyển vào TP Hồ Chí Minh thi đấu. Dù vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng cùng lãnh đạo đội bóng đã làm công tác tư tưởng để tất cả yên tâm cống hiến.

“Khi mới tiếp nhận thông tin này, cả đội rất lo lắng, hoang mang, nhất là lứa cầu thủ trẻ", ông Thắng bộc bạch, "Nhưng sau khi lấy lại bình tĩnh, tôi đã làm công tác tư tưởng cho họ. Các em phải hiểu rằng, được thi đấu và cống hiến dù ở bất cứ nơi nào cũng là một niềm vui to lớn.

Bên cạnh đó, ông Thắng hy vọng những CĐV nhiệt thành có thể hiểu cho hoàn cảnh của đội bóng: "Là một người con của bóng đá Hà Nội, vì vậy tôi cũng buồn lắm. Sau khi lên hạng, CLB Hà Nội đã nhận không ít sự quan tâm nhất định từ người hâm mộ. Được sống, được thi đấu trên Hàng Đẫy, được yêu mến là nguồn động lực to lớn để đội thi đấu hết mình.

Tuy nhiên, tình yêu chỉ đóng một vai trò rất nhỏ trong bóng đá. Tôi tin quyết định chuyển vào HCM của lãnh đạo chỉ nhằm giúp đội bóng ổn định về tài chính, cuộc sống để phát triển lâu dài hơn. Mong người hâm mộ hãy hiểu và thông cảm!”.

“Tôi xin khẳng định, việc chuyển giao này sẽ tiến hành triệt để. Toàn bộ đội bóng, từ ban huấn luyện, cầu thủ đến các nhân viên khác cũng phải vào.

Trong nội bộ công ty Cổ phần bóng đá Hà Nội, có một số cổ đông đến Hồ Chí Minh. Không ít lần, họ từng bày tỏ nguyện vọng muốn đưa đội bóng vào Nam để phục vụ cho nhân dân trong này vì Hà Nội có tới hai đội bóng ở V-league, còn TP Hồ Chí Minh, thành phố hơn 10 triệu dân lại không có đại diện nào.

Rất may, Hà Nội là một tập thể đoàn kết, vì vậy khi nghe chúng tôi tâm sự, các cầu thủ lẫn BHL đều vui vẻ chấp nhận.

Đến lúc này, mọi giấy tờ chuyển đổi cũng đã sắp sửa hoàn tất. Phía TP.HCM và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đang hỗ trợ chúng tôi tiến hành những thủ tục cuối cùng!", ông Nguyễn Giang Đông, Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết.

 


Ý kiến bạn đọc