Đau xót hai mẹ con ôm nhau chết trong vụ nổ Văn Phú

07:21, 20/03/2016
|
Vụ nổ nghiêm trọng tại khu đô thị Văn Phú khiến cả hai mẹ con người phụ nữ xấu số đi qua gặp nạn, chết ngay tại hiện trường.
 
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc
 
Ít nhất 4 người được xác định chết trong vụ nổ, trong đó gồm 1 người đàn ông đi xe máy ở phía đường đối diện với nơi xảy ra vụ nổ, 1 người chết trước cửa ngôi nhà số 13 khu TT9.
 
Thương tâm nhất là hai mẹ con chị Đào Thị Soản (32 tuổi, Liên Châu, Thanh Oai, HN) và cháu Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con gái chị Soản). Hai mẹ con xấu số đi qua đúng lúc xảy ra vụ nổ, chết ngay tại hiện trường.
 
Chứng kiến cảnh tượng, chị Mai, một người dân đi ngang qua xót xa: “Cháu bé tội quá, lúc đó hai mẹ con chị ấy đi qua thì gặp nạn, vụ nổ quá lớn khiến cả hai mẹ con đều tử vong”.
 
BS Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân; 3 trường hợp khác được chuyển thẳng đến nhà xác gồm: Bùi Chí Quân (53 tuổi, trú tại Chương Mỹ, HN), Đào Thị Soản (32 tuổi, Liên Châu, Thanh Oai, HN) và Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con gái chị Soản).
 
Với 6 trường hợp bị thương, rất may, tất cả đều chỉ bị chấn thương phần mềm. Trong đó có 4 trường hợp điều trị tại khoa chấn thương, 2 trường hợp nhẹ hơn đã được cho về.
 
Trường hợp nạn nhân Lê Thị Kim Phương, 32 tuổi, đang được xử lý khâu vết thương tại khoa cấp cứu với khoảng 40 mũi khắp mặt, tay.
 
Chị Phương sống tại khu nhà đối diện TT20, khi đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn rồi kính vỡ bắn khắp nơi văng vào người chị, con trai và chồng. May mắn chồng và con bị nhẹ hơn.
 
Chồng chị Phương cho biết, khoảng cách từ vụ nổ đến dãy nhà anh là hơn 50m, tuy nhiên toàn bộ khu nhà anh đều bị vỡ tường, kính. Dãy nhà phía sau cách đó thêm mấy chục mét cũng bị vỡ kính.
 
Tại Bệnh viện 103, lãnh đạo bệnh viện cho biết có 2 bệnh nhân đa chấn thương được chuyển vào đây điều trị.
 
Tiếng nổ khủng khiếp phát ra cách xa 4-5 km vẫn nghe thấy rõ, nhiều người so sánh giống như vụ nổ bom. Ngoài hiện trường còn ghi nhận nhiều mảnh văng có thể là thi thể nạn nhân.
 
Đến 17h vẫn có nhiều giả thiết về nguyên nhân của vụ nổ. Có người cho rằng đây là vụ nổ do cưa bình oxy. Có người nghi ngờ đây không phải là vụ nổ gas hay bình oxy mà là vật liệu nổ, có người lại cho rằng vụ nổ là do cưa bom…Mọi giả thiết này mới chỉ là phỏng đoán của người dân, chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Ý kiến bạn đọc