Chelsea - PSG: Chủ nhà lâm nguy!

10:07, 09/03/2016
|

(VnMedia) - Do đã để thua 1-2 ở trận lượt đi, Chelsea sẽ buộc phải chơi tấn công trước đối thủ Paris St German (PSG) để lật ngược thế cờ trên sân Stamford Bridge. Tình cảnh đó sẽ đẩy “The Blues” vào nguy hiểm thường trực trước những đòn phản công của nhà vô địch League 1.

Chelsea (áo trắng) buộc phải chơi tấn công nhằm lật ngược thế cờ trước PSG
Chelsea (áo trắng) buộc phải chơi tấn công nhằm lật ngược thế cờ trước PSG

Kể từ khi chia tay “người đặc biệt” Mourinho, Chelsea đang thi đấu khởi sắc theo từng trận dưới triều đại của HLV Hiddink. Tính tới nay, đội bóng thành London đã trải qua 17 trận đấu, chỉ để thua duy nhất 1 trận. Thành tích đó đã giúp đội bóng này leo dần lên giữa bảng xếp hạng Premier League và ấp ủ hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Vẫn những con người đó nhưng dưới bàn tay huấn luyện của ông Hiddink dày dạn kinh nghiệm, Chelsea đã trở lại với hình ảnh của một đội quân thiện chiến, thi đấu nhiệt huyết và sẵn sàng làm đủ mọi cách để giành chiến thắng.

Sự hưng phấn của Chelsea chỉ thực sự bị cắt đứt khi họ tới làm khách của Paris St German ở trận lượt đi vòng knock out Champions League. Nhà đương kim vô địch League 1 đã cho thấy sức mạnh ghê gớm của mình cũng như lý giải vì sao họ có thể bỏ cách đối thủ xếp ngay sau ở giải quốc nội tới…. 23 điểm!

2 bàn thắng của Ibrahimovic và Cavani đã đem lại lợi thế cần thiết cho Paris St German trước trận lượt về. Còn với Chelsea, bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Mikel chính là “chìa khóa” để ông Hiddink và các học trò tin vào một cuộc “lội ngược dòng” trên sân nhà Stamford Bridge.

Thống kê trước trận đấu cho thấy, Chelsea và Paris St German đang rất cân tài cân sức. Trong 8 trận đã đấu trước đây, hai đội hòa 4, thắng 2 và thua 2. Vậy điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt trong lần thứ 9 so tài giữa hai đội? Có thể thấy ngay đó chính là vấn đề nhân sự và tình thế của hai đội trước trận cầu sinh tử này.

Với Chelsea, đội bóng này đang gặp khó khăn khi tiền đạo chủ lực Diego Costa “dính” chấn thương phải nghỉ thi đấu ở trận hòa Stoke City 1-1 cuối tuần qua. Trước trận đấu, ông Hiddink thừa nhận cơ hội để tuyển thủ người Tây Ban Nha trở lại thi đấu chỉ là 50/50.

Không những vậy, ở hàng thủ Chelsea cũng mất đi chốt chặn quan trọng của mình là thủ quân John Terry. Tuyển thủ người Anh đã vắng mặt trong 5 trận đấu của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trên các mặt trận FA Cúp, Champions League và Premier League.

Một điểm đáng chú ý là khi không còn Terry trong đội hình, HLV Hiddink thường sử dụng cặp trung vệ Gary Cahill và Branislav Ivanovic. Dù thắng 4 và thua 1 trong 5 trận đấu vừa qua nhưng Chelsea không thể giữ sạch lưới trong bất cứ trận đấu nào.

Với cách tính luật bàn thắng trên sân khách tại đấu trường Champions League, mỗi bàn thua sẽ khiến cho gánh nặng ghi bàn của Chelsea càng lớn. Đó là điều HLV Hiddink rất lo lắng và đang tìm cách khắc phục điểm yếu này khi đối đầu nhà đương kim vô địch League 1 - Paris St German mà không còn Terry trong tay.

Bên cạnh đó, do Chelsea đã để thua đối thủ PSG với tỉ số 1-2 ở trận lượt đi, “The Blues” sẽ phải chơi tấn công để giành chiến thắng ở lần tái đấu vào ngày 10/3 tới đây. Khi buộc phải từ bỏ lối chơi sở trường và dùng tới sở đoản, Chelsea có thể gây bất ngờ cho PSG nhưng cũng có thể phải hứng chịu những đòn phản công nguy hiểm của đối thủ.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Hiddink đã bóng gió tới việc Chelsea sẽ chơi tấn công phủ đầu đối thủ ngay từ đầu trận. “Chelsea cần phải thể hiện được sự giận dữ và quyết tâm của mình để giành chiến thắng trước Paris St German. Tuy nhiên, các cầu thủ phải đủ bình tĩnh để kiểm soát cảm xúc của mình tránh rơi vào tình cảnh thua thiệt. Paris St German là đội bóng rất mạnh. Muốn đánh bại họ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đấu pháp”, vị HLV người Hà Lan nói.

Trong khi Chelsea có nhiều mối lo thì Paris St German lại đang rất sung sức và khí thế cho lần tái đấu. Từ đầu mùa giải tới nay, đội bóng Pháp mới chỉ để thua đúng 2 trận trước Real Madrid và Lyon.

Nhờ vào chiến tích ấn tượng đó, Paris St German đã bỏ cách đối thủ bám đuổi phía sau tại giải quốc nội là Monaco tới 23 điểm và coi như đã vô địch giải League 1. Do đó, thày trò ông Blanc có thể dồn toàn bộ tâm trí và sức lực cho Champions League.

Ngoài ra, Paris St German không có bất cứ ca chấn thương nào đối với các cầu thủ trụ cột. Chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận lượt đi là đủ để ông Blanc có những toan tính hợp lý cho cuộc tái đấu. Với đầy đủ yếu tố thuận lợi, Paris St German chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội này để loại Chelsea khỏi cuộc chơi và giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

Dự đoán: Chelsea 1-1 PSG

Đội hình dự kiến hai đội

Chelsea : Courtois, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Baba Rahman, Mikel, Fabregas, Traore, Willian, Hazard, Costa.

PSG : Trapp, Marquinhos, Thiago Silva, Luiz, Maxwell, Motta, Pastore, Matuidi, Di Maria, Lucas, Ibrahimovic.


Ý kiến bạn đọc