"Búp bê Nga" mất cả "núi" tiền vì dính doping!

16:23, 08/03/2016
|

(VnMedia) - Maria Sharapova đang đối mặt với nguy cơ bị các nhà tài trợ danh tiếng tẩy chay hàng loạt, sau khi cô thừa nhận đã sử dụng doping tại giải Úc mở rộng 2016.

Sharapova nhiều khả năng bị các nhà tải trợ lớn tẩy chay sau scandal doping
Sharapova nhiều khả năng bị các nhà tài trợ lớn tẩy chay sau scandal doping

Trong buổi họp báo diễn ra tại Los Angeles, Mỹ vừa qua, Sharapova khiến người hâm mộ và các quan chức Liên đoàn quần vợt sốc nặng khi công khai thừa nhận cô đã bị Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) cấm thi đấu do kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm meldonium.

Tổ chức chống doping quốc tế đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên với Sharapova sau khi cô bại trận tại tứ kết giải Úc mở rộng trước tay vợt Serena Williams vào ngày 26/1.

Tay vợt Nga cho biết, cô không bao giờ có ý định sử dụng doping để đạt thành tích cao trong thi đấu. Meldonium là chất có trong thuốc hỗ trợ đau tim, tức ngực và được Sharapova sử dụng trong 10 năm qua. Nhưng khi ITF đưa meldonium vào danh mục chất cấm nhưng Sharapova đã chủ quan không chú ý dẫn tới vi phạm quy định của ITF.

Với việc sử dụng chất cấm trong thi đấu, Sharapova có thể bị cấm thi đấu tới 4 năm. Không chỉ danh tiếng bị hủy hoại, “búp bê Nga” còn đối mặt với việc bị sụt giảm thu nhập nghiêm trọng. Theo thống kê của Forbes, Sharapova – tay vợt đang xếp hạng thứ 7 trên thế giới – đang là nữ vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới. Đây là danh hiệu cô đã nắm giữ suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Trong năm 2014, Sharapova đã bỏ tủi 23 triệu USD từ các hợp đồng tài trợ với các thương hiệu Avon, Tag Heuer và Cole Haan. Ngoài ra tay vợt 29 tuổi còn có hợp đồng rất béo bở trị giá tới 70 triệu USD với Nike. Đó là chưa kể tới việc Sharapova còn làm đại sứ thương hiệu cho hãng nước uống Evian, hãng xe Porsche….

Được biết, sau khi hay tin về scandal của Sharapova, hãng sản xuất đồ thể thao Nike đã ngay lập tức dừng hợp đồng ký kết với tay vợt này. Quyết định cứng rắn của Nike nhiều khả năng sẽ là tiếng pháo hiệu, mở màn cho một cuộc “tháo chạy” hàng loạt của các nhà tài trợ khỏi cái tên Sharapova.

Bị cấm thi đấu cũng đồng nghĩa với việc Sharapova cũng không còn thu nhập khá cao từ những giải đấu khắp các châu lục. Trong năm 2014, Sharapova đã có thêm trong tài khoản số tiền 6,7 triệu USD nhờ thành công tới từ chức vô địch Pháp mở rộng.

Với án phạt có thể lên tới 4 năm cộng với việc Sharapova từng tuyên bố cô không có ý định noi gương chị em nhà Williams thi đấu tới ngoài 30 tuổi, rất có thể Australia Open sẽ là giải đấu cuối cùng mà “búp bê Nga” góp mặt!


Ý kiến bạn đọc