Bộ Xây dựng lý giải việc cấm nói tục, chửi bậy ở chung cư

19:59, 27/03/2016
|
(VnMedia) - Ngày 26/3, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đã có văn bản nói rõ về Thông tư 02, ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư.
 
 
Theo đơn vị này, văn bản được ban hành trên cơ sở nhiệm vụ được giao tại Khoản 2 Điều 102 của Luật Nhà ở 2014 và Khoản 1 Điều 35 của Nghị định 99/2015/ của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở. Nội dung của thông tư bao gồm 2 phần: Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư. Phụ lục mẫu nội quy, quản lý sử dụng nhà chung cư và mẫu hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư.
 
Theo đó, các nhà chung cư đều phải có bản nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư quy định các hành vi bị cấm trong sử dụng nhà chung cư và việc xử lý các hành vi vi phạm nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư.
 
Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cũng cho biết, mẫu nội quy, quản lý sử dụng nhà chung cư đề cập tới các hành vi bị cấm được chia thành 2 nhóm:
 
Nhóm 1, các hành vi bị cấm áp dụng đối với tất cả các chung cư, đó là các hành vi bị cấm theo Điều 35 của Nghị định 99/2015/NĐ-CP (quy định bắt buộc áp dụng đối với tất cả các nhà chung cư);
 
Nhóm 2 là các hành vi bị cấm do hội nghị nhà chung cư có thể quy định thêm cho phù hợp với từng nhà chung cư.
 
Theo đó, mẫu nội quy, quản lý sử dụng nhà chung cư, có nội dung cấm: “Gây mất an ninh, trật tự, nói tục, chửi bậy, sử dụng truyền thanh, truyền hình hoặc các thiết bị phát ra âm thanh gây ồn ào làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư”.

Ý kiến bạn đọc