Arsenal, Man City bị loại khỏi cuộc đua vô địch Premier League

09:15, 15/03/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi chứng kiến Leicester đả bại Newcastle để thiết lập khoảng cách 11 và 12 điểm với Arsenal và Man City, HLV Koeman thẳng thắn đánh giá cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Premier League đã chấm dứt với 2 “ông lớn”.

HLV Ranieri và các học trò đang tiến gần hơn tới ngôi vô địch
HLV Ranieri và các học trò đang tiến gần hơn tới ngôi vô địch

Rạng sáng nay (15/3), Leicester đón tiếp Newcastle trên sân King Power ở vòng 30 Premier League. “Bầy cáo” đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 nhờ công của Shinji Okazaki. Đây là trận thắng vô cùng quan trọng, có thể đánh gục ý chí của cả Arsenal và Man City khi khoảng cách giờ đã là 11 và 12 điểm dù hai đội này vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Bình luận trên kênh Sky Sport, HLV Koeman cho rằng chiến thắng của Leicester City trước Newcastle có lẽ là dấu chấm hết cho những nỗ lực của cả Arsenal và Man City ở mùa giải này. “Tôi nghĩ Arsenal và Man City đã bị loại khỏi cuộc đua năm nay. Khoảng cách về điểm số giờ đã quá lớn trong khi mùa giải chỉ còn lại 8 vòng đấu”, ông Koeman nói.

Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá giờ chỉ có Tottenham là còn cơ hội thách thức Leicester City vì hai đội hiện giờ chỉ chênh 5 điểm. HLV của Southampton cũng cho rằng, sau trận đấu với Newcastle, Leicester coi như đã chính thức giành quyền dự Champions League mùa sau, chứ không phải giải “chiếu dưới” như Europa League.

“Hiện thực đó có thể tạo nên sự khác biệt trong tâm trí của các cầu thủ Leicester City. Tuy nhiên, HLV Ranieri cần đảm bảo các học trò của mình tiếp tục thi đấu tập trung, tránh khả năng xấu có thể xảy ra”.

Cựu cầu thủ của Liverpool - Carragher cũng đồng quan điểm với HLV Koeman. “Ở đây vấn đề không chỉ ở điểm số mà còn là cách thức và thái độ của mỗi đội. Tottenham và Leicester đang thi đấu với tư cách là đội cạnh tranh ngôi vô địch, còn Arsenal và Man City thì không.

Còn nếu nhìn vào điểm số, với khoảng cách 11 và 12 điểm, Arsenal và Man City sẽ cần bao nhiêu vòng đấu để san lấp và vượt lên. Theo tôi, họ sẽ mất từ 5 tới 6 vòng đấu để làm được điều đó nhưng khi đấy Leicester đang ở đâu rồi trên bảng xếp hạng?”, Carragher đánh giá.


Ý kiến bạn đọc