87,25% đại biểu đồng ý miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

17:10, 30/03/2016
|

(VnMedia) - Chiều nay (30/3), Quốc hội đã chính thức biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội đối với ông Nguyễn Sinh Hùng.

Trước đó, việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội đã được các đại biểu thực hiện bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả, có 473/477 phiếu hợp lệ, số phiếu không hợp lệ là 4 phiếu (0,8%) tổng số đại biểu Quốc hội. Trong số đó, có 431 phiếu đồng ý (87,25% tổng số đại biểu), số phiếu không đồng ý là 42 phiếu (8,5% trên tổng số đại biểu).

Nguyễn Sinh Hùng
Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội ngày hôm nay khởi đầu một chuỗi ngày làm việc của Quốc hội về công tác nhân sự. Ngay trong chiều nay, Quốc hội tiến hành thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia. Việc bầu Chủ tịch Quốc hội mới sẽ được thực hiện trong sáng mai (31/3).

Vào cuối buổi họp sáng nay, ông Nguyễn Sinh Hùng cho biết, công tác nhân sự là nội dung hết sức quan trọng và “không có mục đích, mục tiêu gì khác là sớm thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ 12 của Đảng và quyết định của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm, phân công bắt tay ngay vào công việc".

Trao đổi bên hành lang Quốc hội ngay sau khi được Quốc hội miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng cho biết, ông "vui vẻ, bằng lòng", đồng thời cho biết ông cũng "vui và tin tưởng" đối với người dự kiến được bầu làm Chủ tịch Quốc hội kế nhiệm mình.

5 năm trên cương vị làm Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các cộng sự của mình, với tư duy sắc sảo và tinh thần đổi mới trong chỉ đạo, điều hành. “Sự điều hành của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng ở mỗi phiên họp toàn thể để lại dấu ấn về sự chuẩn mực, nhạy bén, sắc sảo trong quá trình xử lý vấn đề” - ĐBQH Huỳnh Nghĩa (TP Đà Nẵng) nói.

Còn đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) thì chia sẻ: “Khi ông Nguyễn Sinh Hùng bước vào vị trí Chủ tịch Quốc hội, chính tôi là người phát biểu rằng, ông là người đã trải nghiệm rất nhiều, trải qua nhiều vị trí khác nhau ở bộ máy hành pháp. Bước vào Quốc hội, ông có hai điểm mạnh. Thứ nhất là hiểu từng chân tơ kẽ tóc của Chính phủ. Ngược lại cũng có thể ông có thói quen của 1 thủ trưởng cơ quan hành pháp trong điều hành. Nhưng càng ngày, ông càng điều hành Quốc hội hiệu quả hơn, đặc biệt là giám sát các hoạt động kinh tế. Ở đây, giám sát thể hiện sự đồng thuận nhất để hoạt động của của cơ quan lập pháp hiệu quả hơn. Điều này chúng tôi đánh giá rất cao ở ông Nguyễn Sinh Hùng”.


Ý kiến bạn đọc