38 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ trên biển

10:40, 30/03/2016
|

(VnMedia) - 38 ngư dân cùng 07 tàu cá của Việt Nam đã bị Thái Lan bắt giữ hôm 25/3 khi đang đánh cá ở đảo Koh Kra, cách bờ biển tỉnh phía nam Nakhon Si Thammarat 30 hải lý. Hiện những người này đang bị giam giữ tại nhà tù ở Songkhla.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết đã thiết lập đường dây nóng với nhà tù tại Songkhla và trao đổi với đại diện nhà tù cũng như đại diện các ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ tại đây. Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã ngay lập tức cử đoàn cán bộ xuống khu vực tạm giam các ngư dân để triển khai các biện pháp bảo hộ nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng của ngư dân Việt Nam, phù hợp với thông lệ và luật pháp quốc tế cũng như luật pháp sở tại.

Được biết, các tàu đánh cá bị Thái Lan bắt giữ thuộc các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang và Cà Mau.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo các ngư dân cần cẩn trọng, tránh đi lạc vào vùng biển Thái Lan nói riêng và các nước khác nói chung vì đây là hành vi vi phạm quy định của nước ngoài và khả năng bị bắt giữ là rất lớn.


Ý kiến bạn đọc