Vụ nhà 8B Lê Trực: Xem xét kỷ luật 2 cán bộ đã nghỉ hưu

20:48, 01/02/2016
|
(VnMedia) - Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Nội vụ về việc xem xét kỷ luật cán bộ đã nghỉ hưu có liên quan vụ 8B Lê Trực, trong đó có nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn.
 
Dự án 8B Lê Trực đang cắt ngọn
Dự án 8B Lê Trực đang cắt ngọn
 
Theo văn bản này thì hai người nghỉ hưu bị kiến nghị xem xét là nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn và nguyên Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng Lê Thị Nhung.
 
Ông Tuấn chính là người ký cấp phép cho công trình này và trong một lần trao đổi với PV, nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, việc cấp phép này là theo quy hoạch, chỉ đạo chứ không hề sai.
 
Trước đó, thanh tra thành phố Hà Nội đã có kết luận về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình).
 
Thanh tra TP Hà Nội xác định liên quan đến vụ việc còn có trách nhiệm của ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng (đã nghỉ hưu) và bà Lê Thị Nhung - Trưởng phòng quản lý cấp phép của sở (đã nghỉ hưu) và ông Lê Văn Đức - chuyên viên phòng quản lý cấp phép Sở Xây dựng.
 
Dự án 8B Lê Trực được Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn ký giấy phép xây dựng ngày 23/4/2014. Tuy nhiên, trước khi có giấy phép, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng dự án nhưng Sở Xây dựng không kiểm tra hiện trạng công trình.
 
Việc làm này vi phạm Điều 67 Luật Xây dựng năm 2003 và Quyết định số 09/2014/QĐ-UBND ngày 14/2/2014 của UBND TP.
 
Ngoài ra, để xảy ra sai phạm còn có trách nhiệm của các ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường Điện Biên, ông Nguyễn Cương Quyết - Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình, Phạm Hùng Phương - Đội phó và Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình.
 
Theo đó, giai đoạn từ ngày 3/7/2014 đến tháng 10/2014, khi chủ đầu tư thi công tầng 8 đến 18 không để khoảng lùi theo giấy phép, nhưng cơ quan quản lý nhà nước khi kiểm tra đã không phát hiện, ngăn chặn. Trách nhiệm này thuộc về ông Trần Mạnh Quân, Nguyễn Cương Quyết, Phạm Hùng Phương và Nguyễn Tiến Dũng. Từ tháng 10 đến tháng 12/2014, chủ đầu tư thi công tầng 19 và tum trái phép, UBND phường Điện Biên không báo cáo UBND quận Ba Đình để có biện pháp xử lý; không chấp hành yêu cầu của Thanh tra Sở Xây dựng, không báo cáo kiểm tra về Thanh tra Sở để có biện pháp xử lý.

 


Ý kiến bạn đọc