Tới Man City, HLV Guardiola hưởng lương cao nhất thế giới!

10:34, 02/02/2016
|

(VnMedia) - Để thuyết phục HLV Guardiola chịu tới giải Ngoại hạng Anh làm việc, CLB Man City đã phải chi ra số tiền cao kỷ lục thế giới để trả lương hàng năm cho chiến lược gia người Tây Ban Nha này.

Ông Guardila được trả mức lương cao nhất thế giới tại sân Etihad
Ông Guardila được trả mức lương cao nhất thế giới tại sân Etihad

Như đã biết, hôm qua (1/2), CLB Man City thông báo, ông Pep Guardiola sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Pellegrini từ mùa 2016-2017, bất chấp kết quả “The Citizens” đạt được ở mùa giải này.

Đội chủ sân Etihad khẳng định, ông Guardiola sẽ dẫn dắt Man City trong 3 năm nhưng không tiết lộ mức lương, thưởng mà vị HLV này được nhận. Tuy nhiên, báo chí Anh sau đó đã cho công bố mức lương “cực khủng” mà “The Citizens” phải trả cho thương vụ này.

Cụ thể, ông Guardiola sẽ nhận mức lương 15 triệu bảng/năm, cao hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp khác ở những CLB lớn. Ví dụ như “người đặc biệt” Mourinho khi còn đương nhiệm cũng “chỉ” được Chelsea trả lương 8,7 triệu bảng/năm.

HLV đại tài Jurgen Klopp khi nhận lời dẫn dắt Liverpool đã được “lữ đoàn đỏ” trả lương tới 10,3 triệu bảng, đưa ông trở thành vị HLV có mức lương cao nhất tại Ngoại hạng Anh. Nhưng giờ đây với sự xuất hiện của HLV Guardiola, danh hiệu này đã không còn gắn với vị “nhạc trưởng” người Đức.

Đứng ngay sau ông Klopp trong danh sách top 5 HLV có lương “khủng” nhất thế giới là “giáo sư” Wenger của Arsenal với mức lương 8,3 triệu bảng. Dù Man Utd đang thi đấu kém cỏi, thiếu thuyết phục như kỳ vọng nhưng ông Van Gaal cũng bỏ túi tới 7,3 triệu bảng/năm.

Vị trí cuối cùng trong top 5 thuộc về ông Andre Villas-Boas của Zenit với mức lương 6,25 triệu bảng. Đáng ngạc nhiên là dù vừa giúp Barcelona đoạt cú ăn 5 đình đám mùa giải vừa qua nhưng HLV Luis Enrique không có tên trong top 5 HLV có lương cao nhất. Trong khi đó, Real Madrid từ chối tiết lộ công khai mức lương của tân HLV Zinedine Zidane.


Ý kiến bạn đọc