Tân binh Rashford tỏa sáng, MU "xử đẹp" Arsenal

07:11, 29/02/2016
|

(VnMedia) - Trước một hàng thủ thi đấu quá kém cỏi của Arsenal, “gà son” Rashford không bỏ lỡ cơ hội ghi liên tiếp 2 bàn, đem về chiến thắng ấn tượng 3-2 cho Man Utd ở trận cầu tâm điểm vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Tân binh lập cú đúp bàn thắng cho Man Utd trước Arsenal
Tân binh Rashford lập cú đúp bàn thắng cho Man Utd trước Arsenal

Trước chuyến hành quân tới thành Manchester, Arsenal đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Leicester City 2 điểm và đội thứ hai Tottenham hiệu số bàn thắng, thua. Trong khi đó, với 51 điểm có được, Arsenal đang bỏ cách Man Utd tới 10 điểm.

Trận này, Arsenal có sự thay đổi trên hàng công khi Welbeck đá thay Giroud với sự hỗ trợ của Ozil, Sanchez và Walcott. Trong khi đó, Man Utd tung “gà son” Rashford vào sân ngay từ đầu trận.

Dù phải làm khách tại Old Trafford nhưng Arsenal mới là đội nhập cuộc chủ động hơn Man Utd. Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Arsenal là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Welbeck phối hợp với Ozil để cầu thủ người Đức bấm bóng tuyệt đẹp cho Monreal lặng lẽ băng xuống đối mặt thủ thành De Gea. Đáng tiếc là cú sút của hậu vệ này không thắng nổi De Gea.

Phút 13, Man Utd được hưởng quả đá phạt gần khu 16m50. Depay thực hiện cú sút sệt khá hiểm nhưng không thắng được phản xạ của Cech. Những phút tiếp theo, Man Utd cầm bóng nhiều hơn nhưng lại tấn công thiếu sắc nét.

Thế nhưng bất ngờ đã đến ở phút 29, Man Utd có bàn thắng mở tỉ số sau sai lầm của hàng thủ Arsenal. Từ cú tạt cánh của Carrick vào khu cấm địa, Koscielny đánh đầu hụt bóng khiến Gabriel bọc lót ngay sau cũng lỡ trớn, tạo cơ hội không thể tốt hơn cho tân binh Rashford. Với cú sút cận thành rất tốt, tân binh mới 18 tuổi này đã ghi bàn mở tỉ số cho MU.

Bàn thua đầu khiến Arsenal mất đi sự tập trung cần thiết ở hàng thủ. Hệ quả là chỉ 2 phút sau lưới của đội khách đã phải rung lên lần thứ hai. Rashford tiếp tục đóng vai người hùng với cú đánh đầu cận thành rất thoải mái. Ở tình huống này, Gabiel lại mắc lỗi không theo kèm sát Rashford.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Arsenal quyết định đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Pha tấn công tốc độ của Arsenal ở phút 39 đã khiến Herrera phạm lỗi với Sanchez. Chính từ quả đá phạt này Ozil phát huy khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình với đường chuyền như đặt để Welbeck đánh đầu tung lưới De Gea, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Bước sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân. Sau 10 phút đầu, đội khách kiểm soát bóng tới 85%. Điều đó cũng dễ hiểu khi Man Utd chủ động lui về để bảo toàn tỉ số.

Phút 60, Depay tung ra cú sút xa cực mạnh nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Cech. Đến lúc này, ông Wenger quyết định tung Giroud vào sân thay Walcott để tăng cường thêm sức mạnh cho hàng công.

Thế nhưng khi sự thay đổi người này chưa kịp phát huy tác dụng, Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ 3 và một lần nữa hàng thủ lại biếu không cho đối thủ bàn thắng. Cú sút của Herrera được trung vệ Koscielny “trợ giúp” bằng cú hất ngực đưa bóng thẳng về lưới nhà, khiến thủ thành Cech không thể cản phá. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho Man Utd.

Tưởng chừng như Arsenal đã bị đánh gục thế nhưng đội khách lại làm nên điều bất ngờ. Chỉ 3 phút sau pha lập công của Herrera, Ozil lên tiếng cho đội khách với cú sút đập đất cực căng, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Arsenal. Trước đó, De Gea đã cứu thua cho Man Utd sau cú sút cận thành của Welbeck.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Man Utd. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà đã chơi rất tốt, ngăn chặn gần như mọi ngả thâm nhập của Sanchez, Ozil hay Monreal.

Chính vì vậy dù cầm bóng nhiều nhưng Arsenal vẫn không thể lần thứ 3 tìm được mảnh lưới của đối thủ và đành chấp nhận thua trận với tỉ số 2-3. Như vậy một lần nữa “The Gunners” vẫn chưa thể phá “dớp” không thắng trên sân Old Trafford trong hơn 10 năm qua.

Đội hình hai đội:

Man United: De Gea; Varela, Carrick, Blind, Rojo; Schneiderlin, Herrera; Lingard, Mata, Memphis; Rashford.

Dự bị: Romero, McNair, Riley, Fosu-Mensah, Weir, Januzaj, A.Pereira.

Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Ramsey, Coquelin; Walcott, Oezil, Sanchez; Welbeck.

Dự bị: Ospina, Mertesacker, Gibbs, Elneny, Campbell, Iwobi, Giroud.


Ý kiến bạn đọc