Tài sản 50 triệu USD của Neymar bị phong tỏa!

06:43, 17/02/2016
|

(VnMedia) - Tòa án Sao Paulo, Brazil đã ra quyết định phong tỏa khối tài sản cá nhân ước tính khoảng 50 triệu USD của Neymar. Nguyên do là vì cầu thủ “ngôi sao” của Barcelona đang dính cáo buộc trốn thuế!

Chiếc máy bay cá nhân của Neymar đã bị phong tỏa
Chiếc máy bay cá nhân của Neymar đã bị phong tỏa

Theo cáo buộc của công tố viên Brazil, chân sút đang khoác áo Barcelona bị nghi ngờ trốn thuế số tiền lên tới 16 triệu USD trong khoảng thời gian từ 2011 tới 2013, thời điểm Neymar đang thi đấu tại giải quốc nội Brazil trong màu áo CLB Santos.

Neymar đã tìm cách lách luật bằng việc lập ra công ty “ma” để chỉ phải chi trả mức thuế rất thấp theo quy định của Brazil. Đại diện cơ quan thuế Brazil cho biết, họ đang tạo điều kiện để Neymar không phải ngồi tù vì trốn thuế nhưng anh buộc phải hoàn lại số tiền gần 16 triệu USD.

Trước mắt, tòa án liên bang Sao Paulo đã ra quyết định tạm phong tỏa tài sản của Neymar tại Brazil, trong đó bao gồm 1 máy bay, 1 du thuyền cá nhân, nhiều tài sản nhà đất… trị giá khoảng 50 triệu USD. Hiện tại, Neymar vẫn một mực khẳng định anh vô tội trước cáo buộc trốn thuế, đồng thời làm đơn khiếu nại lên tòa án nhưng không được chấp nhận.

Hồi tháng trước, Neymar cũng phải ra hầu tòa tại Tây Ban Nha vì bị nghi ngờ cố tình làm trái trong quá trình chuyển nhượng từ CLB Santos sang Barcelona năm 2013. Mọi chuyện bắt nguồn từ đơn tố cáo của công ty đầu tư DIS có trụ sở tại Brazil.

Theo DIS, họ nắm 40% giá trị chuyển nhượng của Neymar. Tuy nhiên, cầu thủ này và Barcelona cố tình dàn xếp, che giấu giá trị thực của bản hợp đồng, khiến DIS chỉ nhận được một phần rất nhỏ so với những gì họ đáng được hưởng. Đội bóng xứ Catalan và bản thân Neymar tuyên bố, họ không làm bất cứ điều gì sai trái trong quá trình thương thảo và ký kết hợp đồng.


Ý kiến bạn đọc