Phát biểu như "đổ dầu vào lửa" của HLV Van Gaal

09:51, 19/02/2016
|

(VnMedia) - Sau thất bại 1-2 trước đội bóng “tí hon” FC Midtjylland, HLV Van Gaal thừa nhận “lối chơi của Man Utd như rác rưởi”, nhưng tuyệt nhiên không đề cập tới việc ông nên từ chức để giúp đội bóng có động lực mới.

Cầu thủ MU thất thần sau trận thua trước
Cầu thủ MU thất thần sau trận thua trước FC Midtjylland

Rạng sáng nay (19/2), Man Utd tới làm khách của FC Midtjylland trên đất Đan Mạch. Dù đội bóng Anh có cả chục ca chấn thương nhưng với đẳng cấp và danh tiếng cũng như dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, ít ai nghĩ “quỷ đỏ” có thể để thua đối thủ ít tên tuổi như FC Midtjylland.

Mọi chuyện khởi đầu khá suôn sẻ với Man Utd khi Memphis Depay mở tỉ số cho Man Utd ở phút 37. Thế nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà đã có bàn quân bình tỉ số của Pione Sisto. Trong hiệp 2, Man Utd chơi bế tắc và thường xuyên bị đối thủ uy hiếp. Điều tệ hại nhất đã đến với đội khách khi Paul Onuachu tận dụng sai lầm của Mata ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Thua 1-2, Man Utd vẫn còn trận lượt về tại vòng knock out Europa League để tìm kiếm cơ hội đi tiếp vào tứ kết. Tuy nhiên, điều người hâm mộ lo lắng chính là lối chơi tệ hại của Man Utd. Ngay cả đội bóng như FC Midtjylland cũng có thể quật ngã MU, thì liệu đội bóng này có thể cạnh tranh nổi các danh hiệu ở mùa giải này không?

Phát biểu sau trận đấu, HLV Van Gaal thừa nhận, người hâm mộ đã đúng khi liên tục chỉ trích, la ó Man Utd. “Toàn đội đã chơi thứ bóng đá vô cùng tệ hại như rác rưởi. Các CĐV đã đúng khi chỉ trích chúng tôi nếu nhìn vào cách thi đấu trong hiệp 2 của Man Utd. Cá nhân tôi rất biết ơn người hâm mộ vì không ngừng ủng hộ đội. Chúng tôi cũng thất vọng như họ vậy khi để thua FC Midtjylland”.

Chiến lược gia này cho rằng, nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của đội nhà xuất phát từ “cơn bão” chấn thương đang quét qua Man Utd. “Thật không dễ để ứng phó với 14 cầu thủ chấn thương. Gần như tuần nào tôi cũng phải đưa ra một đội hình xuất phát mới. Man Utd sẽ nỗ lực hết sức ở trận đấu lượt về tại Old Trafford để không khiến người hâm mộ thất vọng”.

Một lần nữa ông Van Gaal tiếp tục đổ trách nhiệm cho những yếu tố khách quan và tuyệt nhiên không hề đề cập tới khả năng từ chức.


Ý kiến bạn đọc