Những cầu thủ khiến HLV Van Gaal khóc hận vì sai lầm

15:55, 17/02/2016
|

(VnMedia) - Họ đều là những công thần của Man Utd nhưng đã bị HLV Van Gaal đẩy đi không thương tiếc khi tới Old Trafford. Trớ trêu thay chính những con người tưởng như “hàng thải” đó lại đang thi đấu chói sáng khiến HLV người Hà Lan phải ôm hận!

Với những người yêu mến “quỷ đỏ” thành Manchester, hẳn không ai không tiếc nuối khi Di Maria, Chicharito, Welbeck hay Tom Cleverley lũ lượt rời khỏi đội bóng này. Càng đau đớn hơn khi Man Utd dù chi ra cả trăm triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng nhưng thành tích lại ngày một đi xuống.

Cuối tuần qua, Man Utd lại phải nhận trận thua cay đắng 1-2 trên sân của Sunderland và kém đội đầu bảng Leicester City tới 12 điểm. Cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau cũng đang xa dần khi “quỷ đỏ” kém top 4 đội dẫn đầu 6 điểm. Có lẽ giờ này ông Van Gaal đang hối hận với quyết định của mình.

Dưới đây là những cựu cầu thủ MU bị hắt hủi nhưng đang thi đấu thành công

Di Maria

Đầu quân cho Man Utd với mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục tại Ngoại hạng Anh (59,7 triệu bảng), Di Maria được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd tìm lại ánh hào quang của mình dưới triều đại tân HLV Van Gaal.

Thế nhưng lối chơi vị HLV người Hà Lan áp dụng cho Man Utd không phù hợp với Di Maria. Bên cạnh đó, sự sa sút phong độ của Van Persie cũng như Falcao khiến cho khả năng kiến tạo của cầu thủ người Argentina trở nên vô nghĩa.

Di Maria buộc phải làm quen dần với băng ghế dự bị và cuối cùng bị ông Van Gaal đẩy đi tới Paris St German. Chính việc đầu quân cho nhà vô địch League 1 đã cứu vãn sự nghiệp của Di Maria.

Tiền vệ này như “cá gặp nước”, được HLV Blanc tạo mọi điều kiện thi đấu, để phát huy tối đa khả năng kiến tạo cũng như gây đột biến cho lối chơi của toàn đội. Tính tới thời điểm này, Di Maria là một trong số những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của PSG.

Rạng sáng nay (17/2), cựu cầu thủ của Real Madrid tiếp tục thăng hoa với đường chuyền xé toang hàng thủ Chelsea cho Cavani lập công, đem về chiến thắng 2-1 cực kỳ quan trọng ở trận lượt đi vòng knock out Champions League.

Welbeck

Khi lên tiếp quản Man Utd, ông Van Gaal không coi trọng cầu thủ người Anh này bằng Van Persie hay Falcao. Vì không nằm trong kế hoạch phát triển của đội bóng, Welbeck đã bị đem bán thẳng thừng cho Arsenal thay vì cho mượn.

Việc bán Welbeck không thương tiếc cho đối thủ không đội trời chung Arsenal cho thấy ông Van Gaal đánh giá chân sút này thuộc dạng “vô hại”. Tuy nhiên, vị HLV lão luyện này đã nhầm.

Cuối tuần qua, chính Welbeck đã làm “nổ tung” cầu trường Emirates khi ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút 90+4 từ đường chuyền của Ozil, đem về chiến thắng 2-1 trước Leicester để thắp lên hy vọng đoạt ngôi vô địch của Arsenal.

Chicharito

"Hạt đậu nhỏ" nổi tiếng với khả năng đọc tình huống, lựa chọn đúng điểm nóng, có tốc độ và tận dụng hoàn hảo mỗi khi cơ hội đến. Cầu thủ người Mexico còn được các cổ động viên MU coi là “thần tài” vì mỗi khi được tung vào sân anh thường lập công cho “quỷ đỏ”.

Ngay cả khi bị đem cho Real Madrid mượn, Chichartio hòa nhập tốt với "dàn sao" của đội bóng Tây Ban Nha và không ít lần ghi được những bàn thắng quan trọng. Đáng tiếc là khi trở lại sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã gạt cầu thủ này ra khỏi đội hình vì không phù hợp với triết lý thi đấu của ông.

Anh quyết định gia nhập Bayern Leverskusen. Tại giải đấu hàng đầu nước Đức, Chicharito tiếp tục thể hiện phong độ cực cao khi ghi được tới 13 bàn thắng và đứng thứ tư trong danh sách các “vua dội bom” của giải Bundesliga.

Tom Cleverley

Từng gắn bó với Man Utd từ năm 12 tuổi và được Sir Alex đánh giá là cầu thủ tiềm năng nhưng Tom Cleverley cũng phải khăn gói rời sân Old Trafford mùa hè vừa qua.

Tới với Everton theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, Tom Cleverley nhanh chóng khẳng định được vị trí và tài năng của mình. Trước sự “hồi sinh” của cầu thủ người Anh này, HLV Martinez của Everton mới đây không ngần ngại chế giễu ông Van Gaal không biết dùng người tài.


Ý kiến bạn đọc