Nghi án Barcelona "tẩy thẻ" trong trận đấu với Arsenal

10:44, 24/02/2016
|

(VnMedia) - Báo chí Anh đang nghi ngờ trung vệ Pique cố tình phạm lỗi để “tẩy thẻ” theo chỉ đạo của HLV Enrique trong trận đấu với Arsenal trên sân Emirates.

Bằng chứng cho nghi án
Bằng chứng cho nghi án "tẩy thẻ" của Pique

Barcelona vừa giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở trận lượt đi vòng knock out Champions League trên sân Emirates, qua đó đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết. Chính vì những thuận lợi này, tờ Mail tin rằng HLV Enrique tự tin “hy sinh” Pique cho trận đấu lượt về để cầu thủ người Tây Ban Nha có thể “sạch sẽ” từ vòng đấu tới.

Để chứng minh cho nhận định của mình, tờ Mail cung cấp hình ảnh ở phút 83 khi HLV Enrique gọi Pique ra đường pitch thì thầm to nhỏ. Đúng 80 giây sau, cựu cầu thủ của Man Utd này đã phạm lỗi thô thiển với Welbeck để phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

Như vậy, Pique đã nhận đủ 3 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải Champions League và theo luật anh sẽ phải ngồi ngoài ở trận lượt về với Arsenal trên sân Nou Camp. Bù lại kể từ vòng tứ kết (nếu Barcelona góp mặt), Pique sẽ tự tin thi đấu mà không còn lo vắng mặt ở những trận đấu quan trọng.

Khi được báo chí đề cập tới việc Pique cố tình “tẩy thẻ”, HLV Enrique tỏ ra rất bực bội. “Đó không phải tình huống cố tình phạm lỗi. Bất cứ ai theo dõi tình huống cũng như pha truy cản của Pique đều nhận thấy rõ điều đó”, vị HLV người Tây Ban Nha quả quyết.

Tuy nhiên, huyền thoại của Arsenal - Ian Wright không nghĩ như vậy. “Đương nhiên HLV Enrique sẽ phủ nhận việc ông ấy chỉ đạo Pique “tẩy thẻ”. Ai cũng biết tầm quan trọng của Pique đối với hàng phòng ngự của Barcelona. Đội bóng này muốn Pique chắc chắn không vắng mặt ở những vòng đấu tới”.

HLV Ronald Koeman cũng đồng tình với Ian Wright. “Tôi chắc chắn Pique cố tình nhận thẻ vàng. Vì trong thế trận thuận lợi, cậu ấy không cần thiết phải tung ra cú tắc bóng quá mạnh mẽ đến vậy”.


Ý kiến bạn đọc