Messi và khoảnh khắc đi vào lịch sử La Liga

10:48, 18/02/2016
|

(VnMedia) - Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên đạt tới cột mốc ghi 300 bàn tại giải La Liga sau khi anh tỏa sáng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Sporting Gijon.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 300 bàn tại La Liga
Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 300 bàn tại La Liga

Rạng sáng nay (18/2), Barcelona tới làm khách của Sporting Gijon ở trận đấu bù giải La Liga. Nếu đánh bại được đối thủ đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, thày trò ông Enrique sẽ gia tăng cách biệt với Atl.Madrid và Real Madrid lên lần lượt 6 và 7 điểm.

Trước đối thủ không cùng đằng cấp, Barcelona dễ dàng có được chiến thắng 3-1, trong đó có cú đúp bàn thắng của Lionel Messi. Trận đấu này còn có ý nghĩa quan trọng hơn với “sóc nhỏ” khi anh chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc ghi 300 bàn tại giải La Liga.

Phút 25 của trận đấu, Messi thực hiện cú sút quen thuộc, cứa lòng đưa bóng đi vào góc xa khung thành trong tiếng reo hò vang dội của CĐV Barcelona.

Thực tế Messi đã có thể vươn tới khoảnh khắc đáng nhớ này nếu anh không nhường lại quả sút penalty cho Suarez ở trận thắng 6-1 trước Celta Vigo trước đó ít ngày. Điều đó cho thấy, với Messi sự gắn kết giữa các đồng đội và thành tích thi đấu của Barcelona được xếp trên những mục tiêu cá nhân.

Hiện tại Messi đã có được 301 bàn thắng và chắc chắn thành tích này sẽ còn liên tục bị phá vỡ bởi chính “sóc nhỏ” trong tương lai. Cầu thủ người Argentina đã bỏ rất xa so với đối thủ kình địch C.Ronaldo (246 bàn thắng và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng).

Theo thống kê, Messi ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga vào ngày 1/5/2005. Anh mất 154 trận để có được 100 bàn thắng đầu tiên và 181 trận để có 200 bàn tiếp theo.


Ý kiến bạn đọc