Man City 1-3 Leicester: Hơn cả một cú sốc!

06:33, 07/02/2016
|

(VnMedia) - Phải làm khách trên sân Etihad nhưng Leicester City đã giành chiến thắng hết sức thuyết phục với tỉ số khó tin 3-1, tạo nên một “cơn địa chấn” thực sự tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Robert Huth lập cú đúp bàn thắng cho Leicester
Robert Huth lập cú đúp bàn thắng cho Leicester

Trước khi vòng 25 diễn ra, Leicester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 50 điểm, hơn Man City 3 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng thua. Do đó chỉ cần đánh bại “bầy cáo”, thày trò ông Pellegrini sẽ chiếm ngôi đầu.

Dù đã gỡ bỏ cái mác “hiện tượng” của mùa giải này nhưng ít nhiều người hâm mộ vẫn hoài nghi về khả năng giành chiến thắng của Leicester, nhất là khi Man City đang trên đà hồi sinh với 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. “The Citizens” còn có điểm tựa Etihad, nơi họ mới chỉ để thua đúng 2 lần kể từ đầu mùa giải.

Thế nhưng chính tại đại bản doanh Etihad, các cổ động viên Man City đã “chết sững” trước lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cùng quyết tâm cao độ của Leicester City. Tới phút 60, Man City đã bị dẫn tới 3 bàn và họ chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Aguero ở phút 87 của trận đấu.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, do tính chất nghiêm trọng của trận cầu “6 điểm”, HLV Pellegrini tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình. Trên hàng công như thường lệ là Aguero cùng với sự hỗ trợ của Silva, Sterling, Delph. Bên phía đội khách, “cây săn bàn số 1 Ngoại hạng Anh” - Jamie Vardy lĩnh xướng trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động tấn công ngay từ đầu trận. Thế nhưng Leicester đã chuẩn bị sẵn các phương án đối phó với hệ thống phòng ngự chặt chẽ, kết hợp với những đợt phản công cực kỳ mau lẹ.

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 3, Riyad Mahrez bị phạm lỗi sát đường biên ngang. Từ quả đá phạt sau đó, Robert Huth lên tham gia tấn công dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Joe Hart do Demichelis mắc lỗi kèm người.

Bị dẫn bàn từ quá sớm, Man City như bị chọc giận, ào ạt dâng lên tấn công. Leicester City không hề nao núng vì đây là thế trận sở trường của họ. Khi đã “có vốn” là 1 bàn thắng dẫn trước, “bầy cáo” thu mình ngăn chặn các đợt lên bóng của đối phủ và chờ đợi sơ hở để phản công.

Trong khi Man City còn chưa tìm được đường tiếp cận khung thành Kasper Schmeichel, bên kia khung gỗ, Joe Hart liên tục phải trổ tài nghệ để cứu thua cho đội nhà. Phút 10, Drinkwter được đặt trong thế đối mặt với Hart nhưng anh không thắng nổi thủ thành người Anh.

Nỗ lực của “The Citizens” cũng đem lại cho họ một vài tình huống khá nguy hiểm nhưng mang dấu ấn cá nhân của Silva hay Aguero nhưng đều không thể gây khó cho Schmeichel.

thực hiện hoàn hảo đường phản công mẫu mực của Leicester
Riyad Mahrez thực hiện hoàn hảo đường phản công mẫu mực của Leicester

Đối mặt với nhiều đợt phản công sắc lẹm của Leicester City, Man City buộc phải chơi chắc chắn hơn bên phần sân nhà khiến cho khả năng tạo nên đột biến trong lối chơi của họ giảm đi thấy rõ. Kết thúc hiệp 1 tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về Leicester.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Man City vẫn là đội chơi tấn công lấn lướt hơn nhưng bàn thắng chưa kịp tới với họ thì lưới của Joe Hart đã phải rung lên lần thứ hai ở trận đấu này.

Từ tình huống để mất bóng của Zabaleta, Marc Albrighton chuyền bóng để Riyad Mahrez dùng tốc độ và kỹ thuật loại bỏ cả bộ đôi Demichelis và Nicolas Otamendi trước khi hạ Joe Hart bằng cú sút không thể cản phá, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.

Bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở đó, phút 60 tỉ số đã là 3-0 cho Leicester. Đón cú đá phạt góc của đồng đội, Robert Huth thực hiện cú đánh đầu hoàn hảo, đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành, khiến Joe Hart chỉ còn biết đứng nhìn. Ở tình huống này, Demichelis một lần nữa mắc lỗi để Robert Huth khá thoải mái bật cao đánh đầu ghi bàn.

3 bàn thua đã đánh gục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Man City. Đội chủ nhà vẫn nỗ lực tấn công nhưng dường như chỉ để tìm kiếm lấy bàn thắng danh dự, chứ không thể lật ngược được tình thế trước thế trận quá chặt chẽ của Leicester City.

Phải tới phút 87, Man City mới có được bàn thắng danh dự nhờ công của Aguero với cú đánh đầu cận thành sau đường chuyền của đồng đội. Thua trận với tỉ số 1-3, Man City đã để Leicester City bỏ cách tới 6 điểm trên bảng xếp hạng. Ngay cả vị trí thứ hai của “The Citizens” cũng khó giữ được nếu Arsenal và Tottenham cùng giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Đội hình hai đội:

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Martin Demichelis, Nicolas Otamendi, Aleksandar Kolarov; Raheem Sterling, Fabian Delph (Kelechi Iheanacho 52’), David Silva (Bersant Celina 77’), Fernandinho, Yaya Toure (Fernando 52’); Sergio Aguero.

Leicester City: Kasper Schmeichel; Danny Simpson, Wes Morgan, Robert Huth, Christian Fuchs; Daniel Drinkwater, Marc Albrighton (Nathan Dyer 86’), Ngolo Kante, Riyad Mahrez (Demarai Gray 77’), Shinji Okazaki (Jose Leonardo Ulloa 81’); Jamie Vardy


Ý kiến bạn đọc