Huỳnh Đức từ chối tiếp quản chiếc ghế của ông Miura

11:24, 04/02/2016
|

Dù chưa nhận được lời đề nghị từ VFF, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức đã lên tiếng khẳng định không thể chia tay CLB SHB Đà Nẵng lúc này, đây là cơ hội để Hữu Thắng lên tuyển.

Huỳnh Đức muốn tiếp tục ở lại với SHB Đà Nẵng
Huỳnh Đức muốn tiếp tục ở lại với SHB Đà Nẵng

Sau khi chia tay HLV Miura, lãnh đạo VFF đã xác định HLV Lê Huỳnh Đức là ứng viên số 1 cho vị trí HLV trưởng các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ngoài HLV Lê Huỳnh Đức, VFF đã điền tên các HLV như Hữu Thắng, Tuấn Anh, Mai Đức Chung, thậm chí HLV ngoại Calisto cũng được nhắc đến.

Dù được xác định là ứng viên số 1 VFF nhắm đến, nhưng trao đổi với báo chí ngày hôm nay (4/2), HLV Lê Huỳnh Đức cho biết không thể chia tay CLB SHB Đà Nẵng để lên tuyển lúc này.

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết đang hoàn tất quá trình chuẩn bị tham dự mùa giải mới 2016 cùng đội bóng sông Hàn: “Tôi không thể chia tay Đà Nẵng lúc này. Tôi cũng đã chắp bút làm đề án chấn chỉnh bóng đá trẻ Đà Nẵng, giờ ra đi không hợp lý", HLV Huỳnh Đức phát biểu với VnExpress.

Trước việc Huỳnh Đức từ chối chia tay SHB Đà Nẵng để lên tuyển, Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hoà cho hay: "Việc Huỳnh Đức lên tuyển hay không là quyền cá nhân của cậu ấy. Hiện tại, CLB chưa nhận được thông báo cụ thể nào từ phía Huỳnh Đức cũng như VFF".

Với việc ứng viên số 1 là Lê Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, đây là cơ hội lớn để Hữu Thắng lên tuyển.

Trong thời gian qua, Hữu Thắng cũng luôn được đánh giá là ứng viên nặng ký để ngồi vào chiếc ghế do HLV Miura để lại. Thuận lợi của cựu danh thủ sinh năm 1972 này là không vướng bận công việc tại CLB.

Trong những phát biểu gần đây với báo giới, Hữu Thắng cũng luôn khẳng định sẽ suy nghĩ nghiêm túc về việc dẫn dắt các đội tuyển nếu nhận được lời đề nghị của VFF. Ngoài ra, lãnh đạo của CLB SLNA và fan hâm mộ đội bóng thành Vinh cũng rất ủng hộ Hữu Thắng lên tuyển.

Trong thời gian dẫn dắt SLNA, nhà cầm quân này gây ấn tượng ở khả năng khơi dậy tinh thần thi đấu của các học trò và tối ưu hóa lực lượng trong tay. Thành tích ấn tượng nhất của ông là chức vô địch V.League 2011 khi vượt qua 2 đối thủ cực mạnh là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng.

Vào cuối tháng 3, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018. Vì vậy, việc chốt danh sách HLV trưởng đang được VFF tiến hành rất khẩn trương.


Ý kiến bạn đọc