HLV Wenger: "Arsenal quá non nớt trước Barcelona"

09:21, 24/02/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Pháp cho rằng, Arsenal đã thi đấu quá ngờ nghệch trước nhà đương kim vô địch Barcelona. Do đó thất bại 0-2 ngay trên sân Emirates là điều không thể tránh khỏi.

Arsenal không thể cản nổi sức mạnh của Barcelona
Arsenal không thể cản nổi sức mạnh của Barcelona

Rạng sáng nay (24/2), Arsenal tái ngộ “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha trên sân nhà Emirates với quyết tâm không để đối thủ chọc thủng lưới. Thực tế cho thấy “The Gunners” đã thành công với lối chơi này trong hiệp 1 khi đội chủ nhà phong tỏa gần như mọi đường tiếp cận khung thành Cech.

Thế nhưng sai lầm trong hiệp hai đã khiến Arsenal phải trả giá bằng 2 bàn thua từ các pha dứt điểm của Lionel Messi, trong đó có một cú penalty, để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Kết quả này giúp Barcelona đặt 1 chân vào tứ kết Champions League.

Còn với Arsenal, nếu muốn đi tiếp họ phải vượt qua Barcelona ở trận lượt về với cách biệt 3 bàn hoặc thắng chênh 2 bàn nhưng với tỉ số từ 3-1 trở lên. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn nếu không muốn nói là bất khả thi với đội bóng thành London.

Phát biểu với BT Sport, ông Wenger cho rằng Arsenal đã quá non nớt trước Barcelona. “Các cầu thủ của tôi thực sự non nớt. Trận thua này chẳng khác là mấy so với trận thua của Arsenal trước Monaco mùa giải trước nhưng đáng tiếc các cầu thủ đã không rút ra được kinh nghiệm. Tưởng chừng như Arsenal đã có thể giành chiến thắng thì cuối cùng chúng tôi đã tự vứt bỏ đi kết quả tích cực mà đáng lý được hưởng. Thực tế cho thấy trong khoảng 20 phút cuối trận, Arsenal đã có cơ hội để ghi bàn nhưng đã không thể tận dụng”, ông Wenger nói.

Đánh giá về Barcelona, “giáo sư” cho rẳng đối thủ quá mạnh nên ông không dám mạo hiểm để Arsenal chơi đôi công. “Tôi không quy trách nhiệm cho riêng ai ở thất bại này. Đúng là bàn thua thứ 2 khiến cho trận lượt về thực sự khó khăn. Tuy nhiên, đó không phải nhiệm vụ bất khả thi. Arsenal sẽ nỗ lực hết sức trên sân Nou Camp”.


Ý kiến bạn đọc