HLV Hữu Thắng chỉ nhận được nửa lương khi lên tuyển

16:27, 23/02/2016
|

Hợp đồng của HLV Hữu Thắng với VFF vẫn chưa được ký do khúc mắc về chuyện lương thưởng và chỉ tiêu đề ra.

Hữu Thắng sẽ chỉ được nhận 1/2 lương cho tới khi đoạt HCV!
Hữu Thắng sẽ chỉ được nhận 1/2 lương cho tới khi đoạt HCV!

Tưởng như mọi thỏa thuận giữa HLV Hữu Thắng và VFF đã hoàn tất nhưng lãnh đạo Bộ VHTTDL chưa đồng ý về một số chi tiết. Chủ yếu là số tiền lương 100 triệu đồng/ tháng của HLV Hữu Thắng, đồng thời cơ quan đầu ngành muốn số lương cao phải đồng nghĩa với chỉ tiêu cao.

Cụ thể ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao vừa có đề xuất “độc” khiến hợp đồng giữa HLV Hữu Thắng và VFF rơi vào tình thế dở khóc dở cười. Ông Nguyễn Trọng Hổ cho biết: “Tôi đề đạt ý kiến tham mưu cho VFF là Thắng sẽ được VFF trả mức lương cao nhưng không phải được lĩnh ngay, mà chỉ được lĩnh một nửa mỗi tháng. Sau đó nếu anh đưa đội U23 đoạt huy chương Vàng thì sẽ được truy lĩnh khoản mà anh chưa được nhận kể từ ngày cầm quân cho đến khi có thành tích”.

Như thế có nghĩa, nếu U23 Việt Nam không thể giành tấm huy chương Vàng thì coi như mức lương của HLV Hữu Thắng chỉ ở mức 50 triệu đồng/ tháng. Như vậy là không đúng như hợp đồng mà hai bên chuẩn bị ký. Rõ ràng đây là điều mà VFF và Bộ Văn Hóa – Thể thao và Du Lịch cần phải ngồi lại để thống nhất trước khi quyết định.

Theo dự kiến, đầu tháng 3 tới đây hợp đồng giữa HLV Hữu Thắng và VFF sẽ được ký kết. Tuy nhiên vào thời điểm này chiến lược gia xứ Nghệ đã bắt đầu đi “vi hành” tại V-League để tìm nhân tài cho 2 đội tuyển quốc gia. Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hữu Thắng sẽ là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá 2 trận cuối tại vòng loại World Cup 2018.


Ý kiến bạn đọc