Hà Nội: Xây bệnh viện hiện đại ở phía Tây Thành phố

09:51, 26/02/2016
|

(VnMedia) - Ngày 25/02/2016, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 931/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội và Khu điều trị bệnh phong,  tỷ lệ 1/500 tại xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định, đây sẽ là một trung tâm khám bệnh chất lượng cao với công nghệ kỹ thuật cao và chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Thành phố và công tác nghiên cứu y học. Về quy mô, bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội có 500 giường; khu điều trị bệnh phong 100 giường.

Trung tâm khám bệnh này nằm trong hành lang xanh với định hướng mật độ xây dựng thấp, gắn kết và bảo tồn với cảnh quan môi trường và địa hiện địa mạo hiện có.

Khu đất lập quy hoạch có diện tích gần 29,5ha, đã được UBND tỉnh Hà Tây cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khu điều trị Phong năm 1995. Khuy đất có phía Bắc, Tây Bắc và Đông Bắc giáp các khu canh tác nông nghiệp xã Đông Yên; phía Đông và Đông Nam giáp đồi Lau; phía Tây, Tây Nam và phía Nam giáp núi Võng.

Không gian quy hoạch có cấu trúc hướng tâm, được bố trí về khu vực trung tâm là khu hồ nước cảnh quan. Các chức năng hướng tâm là Bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội, Khu điều trị bệnh Phong, khu cây xanh sinh thái…. Trong các khu chức năng cũng có khu cấu trúc riêng hướng vào nội khu. Các phân khu này vừa độc lập, vừa liên kết với nhau tạo điều kiện cho việc phân luồng hoạt động của các khu chức năng, đồng thời tạo điều kiện cho kiến trúc cảnh quan phong phú.

Hiện nay, trong khu đất quy hoạch có khoảng 10 hộ dân tạm cư với 50 nhân khẩu, là các gia đình bệnh nhân nặng của khu điều trị bệnh phong được nội trú tại đây.


Ý kiến bạn đọc