Ghi bàn phút 90+4, Welbeck đưa Arsenal từ "cõi chết trở về"!

21:47, 14/02/2016
|

(VnMedia) - Vào sân thay người ở những phút cuối trận, Welbeck xuất thần tỏa sáng bằng cú đánh đầu cực hiểm hóc, giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Leicester City 2-1 vào phút 90+4. Chiến thắng này giúp “The Gunners” trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch.

Trước khi bước vào vòng 26 Ngoại hạng Anh, Arsenal đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Leicester 5 điểm. Chính vì vậy, cuộc đụng độ trực tiếp với “bầy cáo” trên sân Emirates là cơ hội không thể tốt hơn cho thày trò ông Wenger rút ngắn khoảng cách với đối thủ này.

Mọi chuyện như chiều lòng Arsenal khi đội bóng này có trong tay gần như toàn bộ quân số chủ chốt. Welbeck, Walcott, Chamberlain, Flamini, Campbell… đều có được thể trạng tốt nhất và sẵn sàng xung trận.

Vardy đánh bại Cech, mở tỉ số cho Leicester
Vardy đánh bại Cech, mở tỉ số cho Leicester

Với tính chất quyết định của trận đấu này, ông Wenger tung ra sân đội hình ưng ý nhất của mình. Đúng như tuyên bố trước trận đấu, “giáo sư” đã chỉ đạo các học trò phủ đầu đối thủ bằng những đợt tấn công ồ ạt. Trong khi đó, Leicester tiếp tục theo đuổi lối chơi phòng ngự phản công đã làm nên thương hiệu và thành công của họ ở mùa giải này.

Cầm bóng nhiều và chiếm lĩnh thế trận, Arsenal tạo ra một số cơ hội. Ngay đầu hiệp 1, Sanchez uy hiếp khung thành đối phương bằng cú đánh đầu cận thành nhưng bóng đi vọt xà. Ít phút sau, trọng tài mắc sai lầm khi không cho Arsenal hưởng penalty do Kane để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Những phút tiếp theo, Arsenal tiếp tục ép sân và có tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 72% nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với họ. Ngược lại Leicester dù thi đấu lép vế nhưng mỗi khi có bóng, đội khách luôn đặt khung thành Arsenal vào tình thế hiểm nghèo.

Phút 36, trong tình huống tấn công tưởng chừng như vô hại bên cánh trái. Kante thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi xoáy thẳng vào góc cao khung thành. May cho Arsenal, thủ thành Cech phán đoán tình huống cực tốt, đẩy bóng cứu nguy cho đội nhà.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Leicester City bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11m nhờ công của Vardy. Từ tình huống phản công cực nhanh và sắc bén của đội khách, Vardy đối mặt với Monreal và bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài ngay lập tức cho “bầy cáo” được hưởng penalty và Vardy đã thực hiện thành công, đưa đội khách dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục duy trì sức ép mạnh mẽ lên khung thành của Leicester. Ngay ở phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có cơ hội cực tốt để quân bình tỉ số. Sau cú đánh gót tinh tế của Giroud cho Ozil, bóng tới chân Ramsey ở tư thế khá thuận lợi. Cú sút rất nhanh của cầu thủ người xứ Wales lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 53, Leicester chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi Simpson phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi với Giroud sát khu vực 16m50.

Walcott, Welbeck lần lượt lập công, giúp Arsenal lật ngược thế cờ
Walcott, Welbeck lần lượt lập công, giúp Arsenal lật ngược thế cờ

Thiếu người, ông Ranieri buộc phải rút mũi nhọn Mahrez và tung Wasilewski vào sân. Kể từ phút này, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Leicester khi đội khách rút toàn bộ quân số về bảo vệ khung thành của Schmeichel và chỉ cắm duy nhất Vardy bên trên.

Với phần đông cầu thủ bên phần sân nhà, Leicester đã hạn chế gần như toàn bộ các đợt xâm nhập của cầu thủ Arsenal. Các pha tấn công trung lộ hay đánh biên của “The Gunners” đều không phát huy hiệu quả và bị đánh bật trở ra.

Tấn công nhiều cuối cùng Arsenal cũng có được bàn quân bình tỉ số. Vô duyên trước những cơ hội ghi bàn nhưng Giroud vẫn cho thấy khả năng kiến tạo tốt của mình. Phút 70, cầu thủ người Pháp có đường chuyền bằng đầu để Walcott băng xuống rất nhanh, đệm bóng tung lưới Leicester City, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Phấn khích sau bàn gỡ hòa, Arsenal tiếp tục dồn ép đối thủ tới ngạt thở. Cả chục cơ hội được tạo ra trước khung thành của Leicester nhưng một phần sự kém duyên của Giroud, Sanchez, Ozil và sự xuất sắc của thủ thành Schmeichel đã khiến Arsenal không thể có thêm bàn thắng.

Phút 73, trọng tài một lần nữa mắc sai lầm khi không thổi phạt penalty cho Arsenal. Trước đó, Giroud đã có một tình huống ngả người móc bóng tuyệt đẹp nhưng bóng lại đi trúng tay của Huth.

5 phút sau, Sanchez khiến ông Wenger không khỏi tiếc nuối khi anh đón đường chuyền tuyệt đẹp của Ozil trong tư thế không bị theo kèm. Đáng tiếc là cầu thủ người Chile lại sút trượt bóng.

Phút 85, Ozil có đường chuyền như đặt cho Mertesacker ngay trước khung thành Leicester. Thế nhưng cầu thủ người Đức lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Chỉ 1 phút sau, Welbeck được tung vào sân cũng không thể tận dụng cơ hội do Giroud tạo ra

Khi trận đấu trôi dần về những phút bù giờ, cầu trường Emirates bất ngờ “nổ tung” sau bàn thắng của Welbeck. Phút 90+4, Monreal bị phạm lỗi sát khu cấm địa, Ozil đã thực hiện hoàn hảo đường chuyền để Welbeck đánh đầu, đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự vui sướng đến tột cùng của khán giả và ban huấn luyện Arsenal.

Thắng trận nghẹt thở với tỉ số 2-1, Arsenal đã rút ngắn khoảng cách với Leicester City xuống còn 2 điểm đồng thời gây sức ép mạnh mẽ lên Totteham và Man City.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech, Mertesacker, Nacho Monreal, Koscielny, Bellerín, Özil, Coquelin, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Sánchez, Giroud –>

Dự bị: Ospina, Walcott, Flamini, Chambers, Welbeck, Campbell, Mohamed El Nenny

Leicester City: Schmeichel, Huth, Fuchs, Simpson, Morgan, Albrighton, Drinkwater, Kanté, Okazaki, Mahrez, Vardy

Dự bị: King, Gray, Ulloa, Dyer, Wasilewski, Chilwell, Schwarzer


Ý kiến bạn đọc