Futsal Việt Nam quyết "gây bão" trước Iran

10:37, 19/02/2016
|

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, HLV Bruno Formoso vẫn khẳng định đội tuyển Futsal Việt Nam đã có đấu pháp để sẵn sàng cho trận đấu với Iran tại bán kết diễn ra tối nay (19/2).

Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) đặt quyết tâm cạnh tranh ngôi vô địch!
Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) đặt quyết tâm cạnh tranh ngôi vô địch!

Vào lúc 21h00 tối nay (19/2), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết giải Futsal châu Á 2016, gặp Iran. Đây là đối thủ rất mạnh với lịch sử 10 lần giành chức vô địch giải đấu và cũng đang quyết tâm giành chức vô địch năm nay.

So sánh về đẳng cấp, đội tuyển Việt Nam khó có thể tạo được bất ngờ trước đoàn quân của HLV Mohammad Nazemosharie. Tuy nhiên, sau chiến thắng lịch sử trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản tại vòng Tứ kết để sớm giành vé tham dự World Cup Futsal 2016 tổ chức tại Colombia vào cuối tháng 9 tới, khán giả hâm mộ tiếp tục kỳ vọng thầy trò HLV Bruno sẽ tạo nên một cơn địa chấn nữa trong trận đấu tối nay.

Dù bị đánh giá thấp hơn Iran, nhưng phát biểu với báo giới trước trận bán kết tối nay HLV Bruno Formoso của đội tuyển Việt Nam khẳng định ông cùng các học trò không hài lòng nếu chỉ kết thúc giải đấu trong Top 4. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định mục tiêu của đội tuyển Futsal Việt Nam thời điểm hiện tại là cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu.

“Tất nhiên, chúng tôi rất vui mừng để giành quyền vào đến vòng đấu này và giành vé tham dự World Cup Futsal 2016. Nhưng chúng tôi vẫn chưa kết thúc giải đấu, mục tiêu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là đi đến trận đấu cuối cùng tại giải đấu này”, HLV Bruno Formoso mở đầu bài phỏng vấn.

“Chúng tôi cần duy trì sự tập trung ở trận đấu này bởi Iran sẽ là một đối thủ rất khó chịu. Sau trận chúng ta thắng Nhật Bản chắc chắn đội Iran sẽ dè chừng chúng ta hơn và nghiên cứu chúng ta kỹ hơn rất nhiều. Nhưng tôi biết phải làm thế nào ở trận đấu này bởi Việt Nam từng bước vào trận đấu với Nhật Bản trong tình trạng tương tự, khi họ là những người được yêu thích để giành chiến thắng”.

Nói về kế hoạch của mình trong trận đấu với Iran tối nay, HLV Bruno Formoso nhấn mạnh các học trò của mình cần phải làm tốt hai điều là: “Chúng tôi cần phải duy trì và giữ sự tập trung trong suốt trận đấu. Bên cạnh đó, các cầu thủ cần phải tuân thủ theo đúng kế hoạch đã đề ra. Chúng tôi đã có một kế hoạch chi tiết đến từng phút cho trận đấu này và tôi chắc chắn rằng những cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có một màn trình diễn tốt”.

Cách đây 2 năm tại vòng Tứ kết VCK Futsal 2014 tổ chức trên sân nhà, ĐT Việt Nam từng gặp Iran. Ở trận đấu này, Iran đã giành thắng lợi với tỷ số đậm lên tới 15-4 trước Việt Nam. HLV Bruno Formoso cho biết đội hình Iran hiện tại tương tự như trận gặp Việt Nam tại Tứ kết năm 2015 trong khi đội tuyển Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Theo đó, Việt Nam chỉ còn 7/16 cầu thủ trong đội hình đăng ký thi đấu tại VCK Futsal châu Á 2014 vừa qua.

Dù có nhiều thay đổi về lực lượng, nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng đây cũng là một lợi thế để đội tuyển Futsal Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ ở trận đấu ngày hôm nay.


Ý kiến bạn đọc